+Aa-
    Zalo

    Vụ thanh tra Bộ Xây dựng đòi chung chi ở Vĩnh Phúc: Hé lộ thời gian đoàn công tác thanh tra tại huyện Vĩnh Tường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua điều tra xác định, đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có 1 tháng thanh tra 29 xã, thị trấn tại huyện Vĩnh Tường trước khi bị công an tạm giữ.

    Qua điều tra xác định, đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có 1 tháng thanh tra 29 xã, thị trấn tại huyện Vĩnh Tường trước khi bị công an tạm giữ.

    Trụ sở UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) - nơi đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản. Ảnh: Zing.vn

    Chiều 13/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục làm việc các thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị tình nghi đòi chung chi hàng tỷ đồng sau khi phát hiện dấu hiệu vi phạm trong đầu tư xây dựng ở huyện Vĩnh Tường.

    Theo nguồn tin của báo Tri Thức Trực Tuyến, Trưởng đoàn thanh tra là bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng. Đoàn có 5 người và đều bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc tạm giữ để điều tra.

    Đầu giờ chiều 13/6, trao đổi với báo Lao Động, lãnh đạo Bộ Xây dựng chỉ xác nhận thông tin về việc đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị công an tỉnh Vĩnh Phúc bị lập biên bản, còn lập biên bản về việc gì thì vị này nói "chưa có thông tin chính thức".

    Trong khi đó, theo nguồn tin khác, kế hoạch thanh tra được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt, tại tỉnh Vĩnh Phúc, đoàn có nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công tác mời thầu, đấu thầu… đối với các gói dự án trọng điểm trong xây dựng giao thông, thủy lợi…

    Tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), đoàn công tác đã tiến hành thanh tra một số doanh nghiệp xây dựng trúng các gói thầu xây dựng trên địa bàn huyện này.

    Trong số đó, doanh nghiệp V.H đóng trên địa bàn huyện Vĩnh Tường có vốn điều lệ 3 tỉ đồng nhưng trúng nhiều gói thầu có tổng giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng.

    Một trong số các gói thầu mà công ty V.H trúng thầu là Dự án xây lắp khu đấu giá quyền sử dụng đất khu Đầm Thùng do UBND xã Lý Nhân (Vĩnh Tường) làm chủ đầu tư có tổng giá trị hơn 33 tỉ đồng.

    Quá trình mời thầu, chấm thầu được phản ánh không khách quan, nhiều nghi vấn có dấu hiệu “dàn xếp”, đấu thầu bất minh, nhà thầu sửa chữa hồ sơ năng lực…

    Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà nói sẽ xử lý nghiêm cán bộ thanh tra vi phạm. Ảnh: Zing.vn

    Nguồn tin Lao Động nói thêm, sau khi kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị này, đoàn thanh tra đã yêu cầu chung chi số tiền lên tới nhiều tỉ đồng.

    Sự việc sau đó được báo cáo lên cơ quan công an và được công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản hành vi sai phạm của đoàn thanh tra vào ngày 12/6.

    Ngày 13/6, công an tỉnh cũng đã làm việc với các phòng, ban của huyện Vĩnh Tường để xác minh, làm rõ vụ việc. Trước khi bị điều tra, đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có 1 tháng thanh tra 29 xã, thị trấn tại huyện Vĩnh Tường.

    "Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nên cũng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà nói và cho biết sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, Bộ sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm.

    Sau sự việc này, ông Hà cho biết Bộ Xây dựng sẽ có giải pháp chấn chỉnh để kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động công vụ của cán bộ thanh tra nhằm đảm bảo hạn chế tối đa vi phạm.

    Trước đó, trong một thông cáo báo chí phát đi vào trưa 13/6, Bộ Xây dựng khẳng định: Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-tra-bo-xay-dung-doi-chung-chi-o-vinh-phuc-he-lo-thoi-gian-doan-cong-tac-thanh-tra-tai-huyen-vinh-tuong-a279813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan