+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy cúng hạ độc người phụ nữ bằng lá ngón cướp vàng: Hé lộ lời khai nghi phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời khai của đối tượng Phúc, sau khi dụ người phụ nữ uống nước lá ngón khiến nạn nhân tử vong, ông ta cướp vàng, bạc và tiền mặt.

    Chiều ngày 16/10, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị này đã tạm giữ Triệu Vạn Phúc (40 tuổi, trú huyện Tam Đường, Lai Châu) để điều tra các hành vi giết người, cướp tài sản và xem xét xử lý một số hành vi khác.

    vu thay cung dau doc nguoi phu nu bang la ngon cuop vang he lo loi khai nghi pham dspl
    Đối tượng Phúc chỉ nơi cất giấu tiền, vàng. Ảnh: An ninh thủ đô

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, trưa ngày 11/10, người thân phát hiện bà Nải (49 tuổi) tử vong bất thường trong khu rừng tái sinh ở xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Sau khi giám định, Viện Pháp y Quốc gia xác định định nạn nhân chết do ngộ độc lá ngón.

    Thông tin từ người nhà bà Nải, trước khi chết, người phụ nữ vay mượn tiền và vàng, bạc có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng để mang đi làm lễ cúng. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy số tài sản này tại hiện trường.

    Ban chuyên án Công an tỉnh Lai Châu phối hợp cục CSHS và lực lượng nghiệp vụ của bộ Công an truy tìm nghi can.

    Một ngày sau khi xảy ra trọng án, cơ quan chức năng đưa Triệu Vạn Phúc vào diện tình nghi.

    Tuy nhiên, ngày 12/10, khi bị triệu tập lên làm việc, Phúc nói không ở gần hiện trường khi án mạng xảy ra. Ông ta cũng đưa ra các chứng cứ cho rằng bản thân không liên quan vụ án.

    Sau nhiều giờ làm việc với cảnh sát, Triệu Vạn Phúc thừa nhận sát hại bà Nải để cướp tài sản.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời khai của nghi phạm, đầu tháng 10, biết bà Nải tìm thầy cúng, Phúc đề nghị nạn nhân chuẩn bị 12 kg bạc, gần 4 gram vàng, 36 triệu đồng và nhiều đồ lễ khác.

    Ngày 6/10, bà Nải đưa cho Phúc 22 triệu và thông báo đã chuẩn bị xong đồ lễ theo yêu cầu. Sau đó, nghi phạm nấu nước lá ngón cho vào chai nhựa.

    Đến ngày 10/10, Phúc hẹn nạn nhân đến khu rừng tái sinh. Trong quá trình làm lễ, nghi phạm dụ bà Nải uống chai nước khiến nạn nhân tử vong.

    Từ lời khai của Phúc, ban chuyên án đã thu giữ vật chứng vụ án được giấu trong vườn chè.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-cung-ha-doc-nguoi-phu-nu-bang-la-ngon-cuop-vang-he-lo-loi-khai-nghi-pham-a516439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan