+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy cúng truy sát hàng xóm: Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng nhìn vợ gục xuống ngay trước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Vừa thấy người mở cửa, hắn vung dao đâm bà gục xuống rồi chạy xộc vào" - nạn nhân kể lại cuộc truy sát kinh hoàng trong đêm của người thầy cúng nhà bên.

    "Vừa thấy người mở cửa, hắn vung dao đâm bà gục xuống rồi chạy xộc vào" - nạn nhân kể lại cuộc truy sát kinh hoàng trong đêm của người thầy cúng nhà bên.

    Liên quan tới vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm trong đêm đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngô Quyền, TP Nam Định), theo báo Giao thông, tới chiều 4/3, nghi phạm đã được chuyển lên BV Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu dưới sự giám sát chặt chẽ của công an do tự tử bất thành.

    Ông Bùi Sỹ Được (SN 1940, số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền) cùng con trai Bùi Sỹ Thắng (SN 1974) - hai nạn nhân của vụ thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Nam Định.

    Ông Bùi Sĩ Được hiện một mắt không mở được, mắt còn lại bầm tím, tụ máu làm sưng một góc trán, vẫn chưa ăn được cháo, chỉ nuốt ruột bánh mỳ rồi uống sữa.

    Ông Bùi Sỹ Được đang điều trị tại BV đa khoa Nam Định. Ảnh: PLO

    Không ngăn nổi sự đau lòng vì vợ và con dâu không còn nữa, ông Được kể lại vào khoảng 4h sáng, khi nghe có tiếng hàng xóm gọi, bà Phùng Thị Mai (74 tuổi - vợ ông Được), nằm ngủ tại tầng 1 liền dậy bật điện, mở cửa.

    "Vừa thấy người mở cửa, hắn vung dao đâm bà gục xuống rồi chạy xộc vào, cứ thế chém vào đầu tôi, hắn đánh tới tấp, không nói câu nào", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Được.

    Ông chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM: “Tôi không thể ngờ rằng giây phút ngắn ngủi ấy, gã thầy cúng đã tước đi sinh mạng hai người thân trong gia đình tôi. Thật sự đau đớn quá, vợ và con dâu tôi đã mất. Mong pháp luật trừng trị nghiêm”.

    Sau nhát chém bổ vào đầu, ông Được chỉ kịp kêu lên rồi vùng chạy ra ngoài, tri hô hàng xóm. Sau khi chém ông Được và bà Mai, Ba lên gác xép, nơi vợ chồng con trai bà Mai, anh Bùi Sỹ Thắng (45 tuổi), đang ngủ cùng vợ và con gái thứ 2 vừa được 20 ngày tuổi. Tại gác xép, Trịnh Viết Ba đâm trọng thương anh Thắng. Chị Phạm Thị Dung (42 tuổi), vợ anh Thắng bị đối tượng chém nhiều nhát tử vong trên giường ngủ tại gác xép. Cháu bé 20 ngày tuổi may mắn thoát nạn.

    Sau một lúc giằng co, anh Thắng giật được con dao trên tay Ba và cùng ông Được chạy thoát ra ngoài đường kêu cứu thì gặp Công an phường Ngô Quyền đang đi tuần tra. Ngay lập tức, Tổ tuần tra và người dân trong ngõ có mặt tại hiện trường.

    Sau khi gây án, Ba đã rút về nhà, chốt cửa bên trong. Công an phường Ngô Quyền và người dân đập cửa gọi nhưng Ba không trả lời.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Nam Định do Đại tá Phạm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đã trực tiếp xuống chỉ đạo, tổ chức phong tỏa hiện trường, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Nam Định.

    Ông Được ngồi gục xuống đầu ngõ cách nhà hơn 10 m với vết thương trên đầu đang rỉ máu và được cảnh sát cùng người dân đưa đi cấp cứu. Kể từ lúc nằm lên xe cứu thương, ông mê man và không còn nhớ những gì đã diễn ra. Ông bảo đó là lần cuối cùng được gặp vợ.

    Nghi phạm Trịnh Viết Ba tự cứa cổ tự tử nhưng bất thành. Ảnh: CAND

    Công an đồng thời phá cửa bắt giữ Ba. Thời điểm này, nghi phạm đang nằm trên vũng máu với vết cắt ở tay do muốn tự tử. Công an đã đưa Ba đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Xét nghiệm máu Trịnh Viết Ba cho kết quả lượng methanol gấp 4 lần.

    Bước đầu công an xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng là do mâu thuẫn giữa Ba và gia đình nạn nhân Được. Lý do Ba cho rằng ông Được “yểm bùa” cản trở việc làm ăn. Hiện công an chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đang chờ nghi phạm hồi phục để lấy lời khai.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-cung-truy-sat-hang-xom-nan-nhan-ke-lai-phut-kinh-hoang-nhin-vo-guc-xuong-ngay-truoc-mat-a265214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan