+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo 43 tuổi bị tố sàm sỡ 2 nữ sinh lớp 4: Buộc thôi việc

    • DSPL
    ĐS&PL Chi bộ trường TH-THCS Vĩnh Bình Nam đã quyết định cảnh cáo về mặt Đảng và buộc thôi việc đối với thầy giáo 43 tuổi bị tố sàm sỡ 2 nữ sinh lớp 4.

    Chi bộ trường TH-THCS Vĩnh Bình Nam đã quyết định cảnh cáo về mặt Đảng và buộc thôi việc đối với thầy giáo 43 tuổi bị tố sàm sỡ 2 nữ sinh lớp 4.

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Giáo dục Việt Nam 

    Liên quan đến vụ thầy giáo 43 tuổi bị tố sàm sỡ 2 nữ sinh lớp 4, Người Lao Động cho hay, ngày 14/12, phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã có báo cáo gửi sở GD&ĐT tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện Vĩnh Thuận về kết quả xử lý giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo đối với ông N.V.C. (43 tuổi; nguyên giáo viên Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Bình Nam).

    Theo đó, Chi bộ trường TH-THCS Vĩnh Bình Nam đã thống nhất xử lý về mặt Đảng đối với ông C. bằng hình thức cảnh cáo.

    Về mặt chính quyền, ông C. cũng đã bị hội đồng kỷ luật của nhà trường thống nhất kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc do xúc phạm thân thể một cách nghiêm trọng đối với nhiều học sinh nữ dưới 13 tuổi.

    Thông tin về sự việc trước đó, Giáo dục Việt Nam cho hay, ngày 9/11, thầy C. cho các học sinh lớp 4 của trường ra sân tập luyện thể dục. Do lúc này, vẫn còn em nữ sinh N. trong phòng, nên thầy C. gọi em ra sân, rồi dùng tay và những bộ phận khác xâm phạm thân thể của em N.

    Do không đồng ý với cách làm của thầy C. nên em N. đã bỏ ra về. Qua làm việc, thầy C. thừa nhận trước đó cũng đã từng có các hành động xâm phạm thân thể của em H.

    Phía nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác của thầy C. để tiếp tục điều tra, xác minh và làm rõ.

    Trong thời gian này, thầy C. đã được trường yêu cầu làm tường trình, kiểm điểm, đến gia đình của các học sinh có liên quan để nhận các lỗi mà mình gây ra.

    Ngày 25/11, hội đồng nhà trường đã họp, kiểm điểm hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo của thầy C. với việc xâm phạm thân thể của nữ sinh. Chủ tọa cuộc họp này đã kết luận thầy C. đã xúc phạm thân thể nữ sinh ở mức độ nghiêm trọng, đề nghị hội đồng kỷ luật xử lý thầy ở mức độ buộc thôi việc.

    Bên cạnh đó, chính thầy C. cũng tự nhận hình thức kỷ luật này dành cho mình.

    Thông tin thêm về sự việc, lãnh đạo huyện Vĩnh Thuận cho biết, đây mới chỉ là kết quả xử lý bước đầu về mặt Đảng và chính quyền đối với ông C.

    "Sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan công an thì chúng tôi sẽ xử lý các bước tiếp theo", vị lãnh đạo nói.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-43-tuoi-bi-to-sam-so-2-nu-sinh-lop-4-buoc-thoi-viec-a349345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan