+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo bị tố dâm ô 13 học sinh ở Bắc Giang: Không có dấu hiệu bị xâm hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô 13 học sinh, kiểm tra bước đầu, cán bộ Y tế huyện Việt Yên (Bắc Giang) xác định các em học sinh không có dấu hiệu bị xâm hại.

    Liên quan đến vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô 13 học sinh, qua kiểm tra bước đầu, cán bộ Y tế huyện Việt Yên (Bắc Giang) xác định các em học sinh không có dấu hiệu bị xâm hại.

    Sáng 5/3, tại trường Tiểu học Tiên Sơn, cơ quan công an đã có buổi làm việc với phụ huynh của học sinh lớp 5A - do thầy D.T. M. chủ nhiệm cùng đại diện phía nhà trường. Bên cạnh đó, tại buổi làm việc còn có sự tham gia của cán bộ y tế huyện Việt Yên.

    Trao đổi với Người Đưa Tin, một cán bộ trường tiểu học Tiên Sơn cho biết, từ sau khi bị phụ huynh tố liên quan đến vụ việc, trước nhiều sức ép thầy M. đã gửi đơn xin thôi việc.

    Trường Tiểu học Tiên Sơn, nơi thầy giáo chủ nhiệm bị tố dâm ô nhiều nữ sinh. Ảnh: NLĐ

    Trong quá trình công tác tại trường, thầy M. đã nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi, đạt nhiều thành tích trong thi đua giảng dạy. Cấp trên và đồng nghiệp đều đánh giá cao cả đạo đức và chuyên môn.

    “Qua làm việc với phụ huynh thì sự việc không quá như những gì dư luận phản ảnh. Còn cụ thể vụ việc chúng tôi vẫn đang cùng với cơ quan Công an làm rõ”, vị cán bộ nhà trường thông tin.

    Trao đổi với PV sau buổi làm việc, một cán bộ Y tế huyện Việt Yên chia sẻ: "Qua kiểm tra bước đầu, xác định các em học sinh đều không có bất kỳ dấu hiệu nào bị xâm hại. Còn kết quả công bố, kiểm tra cuối cùng phải do sở Y tế công bố".

    Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 4/3, ông Nguyễn Hải Thập, Phó cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD-ĐT, đã ký công văn đề nghị Sở GD-ĐT Bắc Giang xác minh, báo cáo vụ việc thầy D.T.M (giáo viên chủ nhiệm một lớp 5 Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) bị tố vi phạm đạo đức nhà giáo.

    Lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo phản ánh, thầy M. bị cho là có hành vi dâm ô với nhiều học sinh nữ trong lớp 5 này, gây bức xúc dư luận.

    Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan, xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

    Bộ GD-ĐT cũng cho rằng cần chỉ đạo toàn ngành về việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác đã được ban hành.

    Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về bộ qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 4/3.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-bi-to-dam-o-13-hoc-sinh-o-bac-giang-khong-co-dau-hieu-bi-xam-hai-a265288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan