Vụ thấy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh ở Hà Nội: Trưởng Công an quận Hoàng Mai nói gì?


Thứ 5, 11/04/2019 | 03:05


Cùng sự kiện

Liên quan vụ thầy giáo bị "tố" dâm ô nhiều nam sinh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho hay, đây là vấn đề nhạy cảm nên phải làm thận trọng, xác minh kỹ.

Liên quan vụ thầy giáo bị "tố" dâm ô nhiều nam sinh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho hay, đây là vấn đề nhạy cảm nên phải làm thận trọng, xác minh kỹ, nếu có thật sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không có chuyện xử lý nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh.

Chiều tối 10/4, trao đổi trên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã giao cho Công an quận và phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) xác minh làm rõ thông tin một thầy giáo ở trường Trần Phú (quận Hoàng Mai) bị tố dâm ô với nhiều nam sinh.

Theo ông Hiếu, sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND quận Hoàng Mai đã giao cho Công an quận và phòng GD-ĐT xác minh làm rõ. “Tôi đã có phiếu giao việc cho Công an quận, trực tiếp là đồng chí Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận sẽ trả lời báo chí khi có thông tin đầy đủ”, ông Hiếu thông tin.

Cũng theo ông Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng đã trực tiếp gọi điện cho ông để hỏi xem cụ thể sự việc thế nào.

“Mới đây, anh Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục cũng vừa gọi điện cho tôi trao đổi. Tôi với anh Dũng thống nhất là phải chờ kết quả xác minh, làm rõ của cơ quan công an, sau đó sẽ có thông báo rõ ràng. Chứ hiện tại, mình chưa có thông tin rõ ràng thì chưa kết luận”, ông Hiếu cho biết.

“Đây là vấn đề nhạy cảm, báo chí đưa thông tin để biết thì cũng tốt, nhưng cái gì cũng phải có thông tin rõ ràng. Đây mới chỉ là sự phản ánh một chiều, nhiều khi đưa thông tin lên nó sẽ gây rối, làm ảnh hưởng đến nhà trường và tâm lý học sinh”, ông Hiếu nói.

Trường THCS Trần Phú chiều 10/4 - Ảnh: VietNamNet

Cũng trong chiều 10/4, Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị này đang làm việc với Trường THCS Trần Phú, phụ huynh và học sinh của trường này để làm rõ thông tin một thầy giáo dạy Toán của trường có hành vi lạm dụng tình dục 7 nam sinh trong thời gian dài.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Chiến, đây là vấn đề nhạy cảm nên phải làm thận trọng, xác minh kỹ, nếu có thật sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không có chuyện xử lý nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh.

Trong diễn biến có liên quan, tờ Zing.vn thông tin thêm, chiều 10/4, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo vụ thầy giáo trường THCS Trần Phú bị tố dâm ô nhiều học sinh.

Nội dung công văn cho biết ngày 10/4, báo chí đưa tin vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo được cho là xảy ra tại trường THCS Trần Phú. Theo thông tin phản ánh của phụ huynh, một số nam sinh bị thầy giáo dâm ô trong nhiều tháng.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh, phối hợp các ban liên ngành, xử lý nghiêm minh vụ việc (nếu có).

Trước mắt, Bộ GD&ĐT yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng, theo quy định của pháp luật.

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc trong ngày 11/4.

Trước đó, theo Thanh Niên, chị M.H (có con trai đang theo học tại Trường THCS Trần Phú) phản ánh với báo chí về việc con trai mình bị thầy giáo dạy môn Toán tại trường lạm dụng tình dục.

Cụ thể, khi kiểm tra điện thoại của con trai, chị H. đọc được nội dung tin nhắn của con mình với các bạn về thông tin thầy H. là giáo viên dạy Toán tại trường, thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các cháu học sinh, hành vi này kéo dài tới hàng chục phút. Nhiều học sinh sợ hãi đã phải nghỉ học lớp ôn luyện của thầy H., một số bạn vẫn cố học vì thầy dạy giỏi.

Theo chị M.H, trong buổi làm việc giữa phụ huynh học sinh, hiệu trưởng nhà trường và thầy H., thầy H. đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ các em, với lý do là thầy H. quý các em học sinh như con nên đã làm chuyện đó.

Cũng theo chị M.H, sau buổi làm việc này, phía nhà trường và các bậc phụ huynh muốn giải quyết nội bộ vì “sự việc rất nhạy cảm" (lời phụ huynh).

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-bi-to-dam-o-7-nam-sinh-o-ha-noi-truong-cong-an-quan-hoang-mai-noi-gi-a270584.html