+Aa-
    Zalo

    Vụ theo cha mẹ đi cào hến, 3 cháu nhỏ chết đuối: Còn nỗi đau nào hơn

    (ĐS&PL) - Bao trùm lên căn nhà nhỏ của 2 vợ chồng nghèo ở Quảng Nam là một bầu không khí ảm đạm, xót xa. Chỉ trong buổi sáng, vợ chồng anh Tuấn đã mất đi 3 người con cùng lúc, còn nỗi đau nào hơn nỗi đau của người cha, người mẹ mất con.

    Người mẹ gầy gò gào khóc rồi nằm lặng bên ba chiếc quan tài.

    Sáng 5/7, vợ chồng anh Võ Hồng Tuấn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lộc (33 tuổi, ngụ thôn An Phú, xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) ra sông Khang gần nhà để cào hến.

    Do đang nghỉ hè nên cả 3 con nhỏ (9 tuổi, 8 tuổi và 6 tuổi) của vợ chồng anh Tuấn cùng theo cha mẹ ra sông chơi. Trong lúc chơi đùa, 3 anh em không may rơi xuống hố sâu dẫn đến đuối nước thương tâm.

    Chứng kiến nỗi đau tận cùng của vợ chồng anh Tuấn, người dân xã Bình Sơn ai nấy cũng xót xa. Chỉ trong phút chốc, vợ chồng anh Tuấn đã mất đi cả 3 người con.

    Theo báo Tiền Phong, không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến người mẹ sạm đen gầy gò gào khóc rồi nằm lặng bên ba chiếc quan tài.

    vu theo cha me di cao hen 3 chau nho chet duoi con noi dau nao hon
    Chị Nguyễn Thị Lộc không còn đứng vững khi mất cùng lúc cả 3 người con. Ảnh: Tiền Phong

    Được biết, gia đình anh Tuấn thuộc diện hộ nghèo, mẹ nằm liệt giường sống cảnh thực vật suốt 9 năm nay, cha già yếu. Hai vợ chồng anh Tuấn thất nghiệp, nhận làm thuê làm mướn đủ việc để trang trải cuộc sống, nuôi cha mẹ già và 3 con nhỏ. Công việc bấp bênh nhưng vợ chồng luôn tay, ban ngày đi cào hến, tối đến soi đèn pin bắt từng con ếch, con rắn bán kiếm tiền đong gạo. 33 tuổi nhưng vì vất vả mưu sinh khiến khuôn mặt người mẹ hốc hác đen nhẻm, tay chân chai sạn. Dù vất vả nhưng anh chị vẫn cố cho con được đi học đầy đủ.  

    Khi nghe hung tin xảy ra với vợ chồng anh Tuấn, hàng xóm láng giềng đã đến quyên góp giúp đỡ cho gia đình lo hậu sự cho các cháu.

    Bà Võ Thị Tám (dì của vợ chồng anh Lộc) nói trong nước mắt: “Tội nghiệp, chồng thì mấy lần bị tai nạn nên sức khỏe cũng yếu còn nó thì lăn ra làm người gầy nhom, đen thui. Thế mà ông trời nỡ cướp đi cả ba đứa con, làm sao mà vượt qua mất mát lớn như thế này”.

    Thấy nó vất vả nuôi cha mẹ nuôi con, ai cũng cầu cho nó có sức khoẻ vì thấy lam lũ quá. Khổ mấy nó cũng ráng cho con cái được học hành. Vậy mà…”, bà Huỳnh Thị Sơn, 60 tuổi, một người hàng xóm chia sẻ.

    Theo bà Sơn, 3 cháu nhỏ rất kháu khính và ngoan, ai cũng quý mến. Còn vợ chồng anh Tuấn thì có cuộc sống rất vất vả.

    Ai dè nó thân con gái mà ngày đi đãi hến, đêm thì soi pin bắt nhái, bắn rắn để mưu sinh. Bữa cơm thì chẳng có gì, căn bếp trống hoác thiếu thốn đủ thứ”, bà Sơn kết thêm.

    "....Ấy vậy mà giờ các cháu tôi đã không còn nữa..."

    Theo báo Công an TP.HCM, ngồi bần thần trước nhà, ông Võ Văn Đức (ông nội của 3 cháu) không giấu được nỗi đau quá lớn vừa ập đến với gia đình mình. Ông Đức trải lòng, hai vợ chồng anh Tuấn lo làm ăn quanh năm, ai kêu gì thì đi làm nấy để nuôi 3 con nhỏ đang tuổi ăn học. Ngoài ra, bà Võ Thị Trang (mẹ anh Tuấn) bị tai nạn giao thông nằm một chỗ hơn 10 năm qua cũng được vợ chồng anh chăm sóc.

    Sáng ngày 5/6, tôi thấy vợ chồng nó cùng 3 cháu ngồi ăn mì tôm, nói chuyện với nhau rất vui. Sau đó, hai vợ chồng dẫn 3 con ra bờ sông đãi hến. Đến trưa, tôi nghe hàng xóm chạy về nói 3 cháu nội bị đuối nước mất rồi. Không tin đó là sự thật, tôi chạy ra bờ sông thì thấy các cháu đã nằm bất động…”, ông Đức kể trong đau đớn.

    vu theo cha me di cao hen 3 chau nho chet duoi con noi dau nao hon 2
    Con sông Khang ở huyện Hiệp Đức, nơi 3 cháu bé tử nạn. Ảnh: Người lao động

    Ông Đức cũng chia sẻ, từ khi xảy ra chuyện đau lòng, ba mẹ các cháu ngất lên ngất xuống và chưa thể chấp nhận được sự thật.

    Hai vợ chồng nó chịu khó làm ăn, tích góp, vay mượn nhiều nơi nên vừa mới xây xong ngôi nhà cấp 4 để ba mẹ, các con có chỗ che mưa che nắng. Ấy vậy mà giờ các cháu tôi đã không còn nữa, còn vợ chồng nó từ nay đi làm về cũng không còn các con trò chuyện, vui đùa nữa…”, ông Đức bật khóc.

    XEM THÊM: Người đàn ông chết trong tư thế treo cổ tại quán cà phê ở Long An

    Chiều 6/7, Đại tá Võ Thị Trinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Hiệp Đức đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình anh Võ Hồng Tuấn.

    Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Võ Thị Trinh cùng các thành viên trong đoàn gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát người thân. Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên về mặt tinh thần, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Tuấn sớm ổn định cuộc sống.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-theo-cha-me-di-cao-hen-3-chau-nho-chet-duoi-con-noi-dau-nao-hon-a582057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan