Vụ thi thể bị trói tay chân ở Đà Nẵng: Lời khai lạnh người của nghi phạm


Thứ 6, 22/06/2018 | 07:28


Cùng sự kiện

Do không có khả năng trả nợ nên nghi phạm Nguyễn Hùng Dũng đã ra tay sát hại chủ nợ rồi phi tang xuống vịnh Mân Quang (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng).

Do không có khả năng trả nợ nên nghi phạm Nguyễn Hùng Dũng đã ra tay sát hại chủ nợ rồi phi tang xuống vịnh Mân Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Ngày 22/6, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, đại tá Trần Mưu, phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết công an đã tạm giữ hai nghi can tình nghi trong vụ giết một phụ nữ rồi vứt xác phi tang tại vịnh Mân Quang.

Hai nghi can là Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi), cùng trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Nạn nhân được xác định là bà V.T.T.N. (56 tuổi, ngụ phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Theo Công an quận Sơn Trà, bà N. hành nghề cho vay.

Chân cầu Mân Quang nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Thanh Niên dẫn lời khai của nghi can Dũng tại cơ quan điều tra cho hay, do vợ vỡ nợ, trong rất nhiều chủ nợ có bà N. với số tiền khoảng 200 triệu đồng, gia đình không có khả năng trả nợ, nên Dũng nảy sinh ý định sát hại bà N. để xóa nợ.

Khoảng 8h ngày 20/6, bà N. đến nhà Dũng, Dũng nói bà N. đi vào phòng ngủ của D. để lấy tiền. Bà N. vào phòng thì Dũng lấy sợi dây dù chuẩn bị sẵn trong túi áo, siết cổ bà N.

Dũng khai nhận sau đó kéo xác bà N. dựa vào góc tường, tháo pin và sim điện thoại của nạn nhân, chạy xe máy BS 43C1 - 313.56 của bà N. đem vào gửi ở một bệnh viện, sau đó ném điện thoại nạn nhân xuống sông, rồi quay về.

Sau đó, nghi can Dũng lấy 3 triệu đồng trong túi xách nạn nhân đưa cho vợ con đi thuê phòng trọ ở tạm, rồi dùng dây thép cột chân tay bà N., bỏ thi thể nạn nhân vào thùng các tông.

Chiếc xe máy của bà N vừa được thu hồi - Ảnh: Công an Nhân dân

Tối cùng ngày (20/6), Dũng vẫn bình thản đi xem bóng đá đến 1h ngày 21/6, chờ lúc chung cư vắng người thì đẩy thùng các tông vào thang máy đưa xuống dưới, lấy xe máy chở thi thể đến cầu Mân Quang, thả xác nạn nhân xuống vịnh.

Tuy Dũng đã nhận tội nhưng Công an TP.Đà Nẵng không loại trừ vụ việc đã được bàn bạc trước, vì vậy tiếp tục khẩn trương thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ, làm rõ tất cả đồng phạm liên quan.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 4h30 sáng 21/6, người nuôi cá dưới chân cầu Mân Quang (phường Thọ Quang) phát hiện thi thể một phụ nữ nổi trên mặt nước, trong tư thế tay chân bị trói chặt, mặt bị bịt bằng túi nylon màu đen.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-bi-troi-tay-chan-o-da-nang-loi-khai-lanh-nguoi-cua-nghi-pham-a233884.html