+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể cháy đen trong xe bán tải: Tiếp tục mở rộng điều tra có hay không đồng phạm

    • DSPL
    ĐS&PL "Vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng, chưa thể khẳng định có đồng phạm hay không trong quá trình gây án của Minh”, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nói.

    "Vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng, chưa thể khẳng định có đồng phạm hay không trong quá trình gây án của Minh”, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nói.

    Liên quan vụ án giết người, dựng hiện trường giả, Thanh Niên đưa tin, ngày 12/5, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Minh (49 tuổi, trú xã Tân Hà, H.Lâm Hà; hiện là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

    Trong khi đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết cũng đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố thêm đối với Đỗ Văn Minh về hành vi xâm phạm mồ mả.

    Đỗ Văn Minh khi bị bắt - Ảnh: PLo.vn

    Cùng ngày, trao đổi trên Thanh Niên, đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho hay đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ có hay không đồng phạm với Minh trong vụ án giết người thế thân để trốn nợ, trục lợi bảo hiểm.

    “Trong buổi họp báo ngày 11/5, chúng tôi đã cung cấp thông tin ban đầu việc bắt giữ Đỗ Văn Minh và một số tình tiết liên quan về hành vi phạm tội của hung thủ. Vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng, chưa thể khẳng định có đồng phạm hay không trong quá trình gây án của Minh”, đại tá Mười nói.

    Theo đại tá Mười, đây là vụ án “chưa từng có tiền lệ” xảy ra ở Việt Nam. Đặc biệt đáng chú ý là nhân thân của bị can khi đang là Bí thư Đảng ủy xã, tuổi còn trẻ để tiếp tục sự nghiệp công tác.

    “Do tham gia mua bán cà phê trên sàn nên Minh nợ số tiền rất lớn, vợ của nghi phạm cũng nợ nần nhiều. Chính vì các khoản nợ này mà đối tượng đã lên kế hoạch tỉ mỉ, kỹ càng để gây án, trốn nợ; lẩn trốn, tránh cơ quan chức năng. Kịch bản của đối tượng dựng lên nhằm đánh lừa cả cơ quan công an, báo chí, dư luận…”, đại tá Mười nhận định và cho rằng mấu chốt để phá vụ án này chính là nhanh chóng xác định Đỗ Văn Minh là thủ phạm và nạn nhân là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, ngụ xã Đan Phượng, Lâm Hà; cháu vợ ông Minh).

    “Khi nhận định chính xác về thủ phạm và nạn nhân, chúng tôi không ngồi yên được, không ngủ được và suy nghĩ bằng mọi cách phải bắt được hung thủ, bắt càng nhanh càng tốt. Chính quyết tâm làm rõ vụ án, đem lại sự thật đã thôi thúc chúng tôi phải bắt kẻ gây án bằng mọi giá”, đại tá Mười nói.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Người lao động thông tin thêm, chiều 12/5, Công an tỉnh Đắk Nông có mặt tại UBND xã Đan Phượng (huyện Lâm Hà) để làm việc với gia đình nạn nhân và bàn giao giấy tờ và hài cốt anh Trần Nho Vương.

    Gia đình nạn nhân đã có mặt tại Nghĩa trang xã Tân Hà (huyện Lâm Hà) để khai quật hài cốt anh Vương đưa về an táng tại Nghĩa trang xã Đan Phượng.

    Cũng trong chiều 12/5, ông Hoàng Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà, cho biết sau khi nhận được văn bản của Công an tỉnh Đắk Nông, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Minh. Tiếp theo phải chờ kết luận điều tra, nếu ông Minh vi phạm pháp luật thì sẽ khai trừ Đảng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-chay-den-trong-xe-ban-tai-tiep-tuc-mo-rong-dieu-tra-co-hay-khong-dong-pham-a323168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan