+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể giấu trong bê thông ở Bình Dương: Bàn giao thi thể nạn nhân thứ 2 cho người nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện gia đình nạn nhân Thành trong vụ án mạng rúng động ở Bình Dương đã có mặt tại Trung tâm Y tế TX. Bến Cát để nhận thi thể người thân mình về an táng.

    Đại diện gia đình nạn nhân Thành trong vụ án mạng rúng động ở Bình Dương đã có mặt tại Trung tâm Y tế TX. Bến Cát để nhận thi thể người thân mình về an táng. 

    Liên quan đến vụ phát hiện 2 xác người trong bê tông tại căn nhà ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng), báo Tiền Phong thông tin, sáng 23/5, Trung tâm Y tế TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã phối hợp với công an bàn giao thi thể nạn nhân Trần Trí Thành (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho người nhà.

    Trước đó, đơn vị này đã tiếp nhận 2 thi thể trong vụ án để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Chiều ngày 21/5, thi thể ông Trần Đức Linh (51 tuổi, ngụ Nghệ An) được người thân đến nhận để đưa về nhà an tang cho gia đình đưa về nhà an táng sau khi cơ quan công an hoàn tất việc kiểm tra, khám nghiệm tử thi. 

    Cũng theo thông tin trên báo Tiền Phong, người nhà nạn nhân Thành cho biết, Thành không có mặt ở nhà trong suốt thời gian dài, người thân cố gắng tìm cách liên lạc nhưng bất thành cho đến khi nhận được hung tin.

    Người nhà đến nhận thi thể nạn nhân Trần Trí Thành. Ảnh: Tiền Phong

    Trao đổi với báo Lao Động, những người hàng xóm chia sẻ gia đình Thành sống trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TPHCM hàng chục năm qua.

    Ông Quách Thành A., buôn bán tạp hóa cạnh nhà cho biết, Thành là một thanh niên hiền lành, lễ phép và đã tốt nghiệp đại học.

    "Tôi biết được sau khi tốt nghiệp đại học, Thành đi làm, thường xuyên qua đây mua hàng và không có biểu hiện gì bất thường. Lần gần nhất tôi gặp Thành là khoảng tháng 11/2018, Thành bảo là đang làm ở Nha Trang, nhưng không rõ làm gì. Từ đó đến nay, tôi không thấy Thành về hay qua đây mua hàng, cho đến khi nghe tin nạn nhân bị giết hại" - ông A. nói trên báo Lao Động.

    Thông tin trên báo Người Đưa Tin, cơ quan chức năng đang tạm giữ các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM, người mà trước đó công an xác định và phát văn bản truy tìm với tên là Lê Phú Hạnh, ngụ Bình Dương) để phục vụ công tác điều tra.

    Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện" và là người đứng ra lo liệu, sắp xếp vấn đề ăn ở, sinh hoạt của cả nhóm.

    Hà nghiên cứu về giáo phái và sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện nhưng lại không tuân thủ tất cả “giáo trình” mà tự thay đổi một số điểm trong giáo phái và có những hành động tiêu cực. 

    Những "đệ tử" không tuân theo ý của Hà đều bị vị "trưởng nhóm" này đánh đập và tìm cách loại bỏ.

    Trước đó, ngày 15/5, chủ căn nhà cấp 4 tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương bàng hoàng phát hiện một thi thể người trong thùng nhựa xanh đổ bê tông nên đã báo lên cơ quan chức năng.

    Trong quá trình kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 1 thi thể bị bỏ trong thùng nhựa bọc nilông.

    Qua lời khai của các nghi can và kết quả xét nghiệm ADN, danh tính của 2 nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (sinh năm 1992, quê Nam Định, tạm trú tại TPHCM) và Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở Nghệ An). 

    Sau khi hoàn tất công tác kiểm tra, khám nghiệm tử thi, 2 thi thể nạn nhân trong vụ trọng án nói trên đã được bàn giao cho gia đình mang về quê an táng.

    Công an sau đó đã bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ án này. Nguyên nhân vụ trọng án được cho là có liên quan đến việc bất đồng trong khi tu luyện một giáo phái lạ. 

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-giau-trong-be-thong-o-binh-duong-ban-giao-thi-the-nan-nhan-thu-2-cho-nguoi-nha-a276717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan