+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Mẹ một nạn nhân theo giáo phái lạ

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời một số người hàng xóm, nạn nhân Thành có cuộc sống khá bí ẩn, mẹ của người này cũng theo một giáo phái và có thể là cùng với giáo phái mà Thành tham gia.

    Theo lời một số người hàng xóm, nạn nhân Thành có cuộc sống khá bí ẩn, mẹ của người này cũng theo một giáo phái và có thể là cùng với giáo phái mà Thành tham gia.

    Liên quan đến vụ phát hiện thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, cơ quan chức năng đang tạm giữ các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM, người mà trước đó công an xác định và phát văn bản truy tìm với tên là Lê Phú Hạnh, ngụ Bình Dương) để phục vụ công tác điều tra.

    Các đối tượng trong vụ giết người giấu thi thể trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Từ lời khai của các nghi can và kết quả xét nghiệm ADN, danh tính của 2 nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (sinh năm 1992, quê Nam Định, tạm trú tại TPHCM) và Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở Nghệ An). 

    Thông tin trên báo Người Đưa Tin, công an cho biết, bước đầu xác định, đối tượng Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện" và là người đứng ra lo liệu, sắp xếp vấn đề ăn ở, sinh hoạt của cả nhóm.

    Hà nghiên cứu về giáo phái và sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện nhưng lại không tuân thủ tất cả “giáo trình” mà tự thay đổi một số điểm trong giáo phái và có những hành động tiêu cực. 

    Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở Nghệ An) chịu không nổi quá trình tu luyện nên bỏ trốn bằng cách nhảy lầu để tìm cách thoát thân. 

    Trong quá trình tu luyện, nhận thấy ông Thành có những biểu hiện không bình thường, đi ngược lại với những quan điểm của giáo phái nên Hà đã tìm cách "loại bỏ" Thành ra khỏi nhóm.

    Các đối tượng chích điện Thành khiến nạn nhân bất tỉnh rồi dùng sợi dây dù siết cổ đến chết đem bỏ trong phòng ngủ, rồi tiếp tục tu luyện như không có chuyện gì.

    Khi thi thể bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến quá trình "tu luyện" nhóm đối tượng cuồng tín mới tìm cách phi tang. 

    Chiều 21/5, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể ông Trần Đức Linh cho gia đình đưa về quê Nghệ An mai táng sau khi hoàn tất các công tác khám nghiệm.

    Về phía nạn nhân Thành, theo thông tin trên Tổ quốc, Thành cùng gia đình tạm trú tại một căn nhà 3 lầu, nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đình Phùng (quận Nhú Nhuận, TP.HCM).

    Bà Vân, một người dân ở trong con hẻm nhỏ này chia sẻ với PV Tổ Quốc: "Thời gian trước, nghe đồn Thành đi theo tu luyện một môn phái gì không rõ, từ đó không thấy ở nhà. Tôi cũng rùng mình khi biết sự việc kinh hãi đến vậy", bà Vân nói.

    Trao đổi với báo Lao Động, những người hàng xóm cho biết gia đình Thành sống trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TPHCM hàng chục năm qua.

    Ông Quách Thành A., buôn bán tạp hóa cạnh nhà cho biết, Thành là một thanh niên hiền lành, lễ phép và đã tốt nghiệp đại học.

    "Tôi biết được sau khi tốt nghiệp đại học, Thành đi làm, thường xuyên qua đây mua hàng và không có biểu hiện gì bất thường. Lần gần nhất tôi gặp Thành là khoảng tháng 11/2018, Thành bảo là đang làm ở Nha Trang, nhưng không rõ làm gì. Từ đó đến nay, tôi không thấy Thành về hay qua đây mua hàng, cho đến khi nghe tin nạn nhân bị giết hại" - ông A. chia sẻ trên báo Lao Động.

    Ông A. và nhiều người hàng xóm với gia đình Thành đều xác nhận với PV báo Lao Động về thông tin mẹ nạn nhân có theo một giáo phái nào đó. Cũng theo những người này, có thể mẹ Trần Trí Thành cùng theo giáo phái với nạn nhân.

    "Trong hai năm qua, tôi thấy mẹ Thành nhiều lần phát sách vở và tuyên truyền về một đạo cho những người hàng xóm. Mặc dù được mẹ Thành mời gọi tham gia vào giáo phái này cùng với bà ấy, nhưng tôi và nhiều người dân ở đây đều từ chối" - một người dân hàng xóm với gia đình Thành nói. 

    Trước đó, ngày 15/5, chủ căn nhà cấp 4 tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương bàng hoàng phát hiện một thi thể người trong thùng nhựa xanh đổ bê tông nên đã báo lên cơ quan chức năng.

    Trong quá trình kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 1 thi thể bị bỏ trong thùng nhựa bọc nilông.

    Qua lời khai của các nghi can và kết quả xét nghiệm ADN, danh tính của 2 nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (sinh năm 1992, quê Nam Định, tạm trú tại TPHCM) và Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở Nghệ An). 

    Công an sau đó đã bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ án này. Nguyên nhân vụ trọng án được cho là có liên quan đến việc bất đồng trong khi tu luyện một giáo phái lạ. 

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-me-mot-nan-nhan-theo-giao-phai-la-a276678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan