Vụ thi thể trẻ sơ sinh bị vùi dưới đất ở Điện Biên: Vẫn chưa xác định được nhân thân của cháu bé


Thứ 2, 08/04/2019 | 08:53


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND xã Tà Lèng, TP Điện Biên Phủ cho hay, thi thể cháu bé được chôn khá nông. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nhân thân cháu bé.

Chủ tịch UBND xã Tà Lèng, TP Điện Biên Phủ cho hay, thi thể cháu bé được chôn khá nông. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nhân thân cháu bé.

Sáng 8/4, trao đổi trên Báo Đất Việt, ông Lò Văn Biên - Chủ tịch UBND xã Tà Lèng, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, hiện tại vẫn chưa xác định được nhân thân cháu bé.

"Qua rà soát trên địa bàn có 8 phụ nữ đang mang bầu và mới sinh con nhưng không có trường hợp nào nghi vấn. Công an TP Điện Biên Phủ đang tiếp tục mở rộng điều tra tại các địa bàn xã bên cạnh để tìm nhân thân cháu bé", ông Biên cho biết.

 Một góc bản Tà Lèng - Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Theo ông Biên, khu vực phát hiện thi thể bé trai nằm sát bờ rào trên con đường mòn rẽ vào doanh nghiệp M.L trên địa bàn.

"Doanh nghiệp gần đó ban đêm không có người trông. Đêm trước hôm phát hiện sự việc, hai mẹ con một người dân ngủ gần đó nghe tiếng chó sủa nhưng do đã khóa cửa cẩn thận nên không ra xem", Đất Việt dẫn lời ông Biên kể lại.

Ông Biên cũng cho biết, thi thể cháu bé được chôn khá nông. Cơ quan chức năng xác định cháu bé mất được khoảng 48 tiếng trước khi phát hiện. Điều đáng nói, trên thi thể cháu bé có khoảng hàng chục vết đâm bằng vật nhọn.

Trước đó, theo Báo Điện Biên Phủ, rạng sáng 4/4, người dân phát hiện thi thể một bé trai bị vùi dưới lớp đất mỏng. Cháu bé được xác định là trẻ sơ sinh, nặng 3kg, đã tử vong, trên đầu và lưng có vết thương do vật sắc nhọn.

Ví trí phát hiện cháu bé thuộc bản Tà Lèng, cách trụ sở UBND xã Tà Lèng khoảng 200m, cạnh trục đường có đông người qua lại.

Tờ Zing.vn dẫn nguồn tin cho biết Công an tỉnh Điện Biên đang huy động lực lượng rà soát tất cả các bệnh viện, trạm xá, doanh nghiệp và địa bàn trên toàn tỉnh để xác định tung tích nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ cơ quan công an cho biết thêm, đêm trước hôm phát hiện thi thể bé trai, Điện Biên có mưa rất to. Chính vì vậy, nước mưa đã xói đất, để lộ một phần thi thể cháu bé.

Công an đã rà soát trên địa bàn xã Tà Lèng những phụ nữ mới sinh con nhưng không có trường hợp nào nghi vấn. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-tre-so-sinh-bi-vui-duoi-dat-o-dien-bien-van-chua-xac-dinh-duoc-nhan-than-cua-chau-be-a270153.html