+Aa-
    Zalo

    Vụ thiếu niên đâm chết người vì nhắc nhở vượt đèn đỏ: Giọt nước mắt muộn màng tại tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu niên đâm chết người vì nhắc nhở vượt đèn đỏ lĩnh án 5 năm 6 tháng tù, đồng thời yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại 131 triệu đồng.

    Thiếu niên đâm chết người vì nhắc nhở vượt đèn đỏ lĩnh án 5 năm 6 tháng tù, đồng thời yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại 131 triệu đồng, cấp dưỡng cho con nạn nhân 1.150.000 đồng/tháng.

    Thiếu niên 16 tuổi bật khóc khi gặp mẹ. Ảnh: Thanh Niên 

    Thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 20/8, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị xử so thẩm bị cáo Lê Văn Hoài (trú phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà) về tội giết người. Tại thời điểm gây án, Hoài 16 tuổi 6 ngày.

    Tại phiên tòa xét xử, Hoài khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho rằng do không làm chủ được hành vi nên mới gây ra vụ việc. Phía gia đình nạn nhân quấn khăn tang tham dự toà. Con trai của nạn nhân mới được chín tháng tuổi cũng có mặt. Nhiều người không cầm được nước mắt.

    Quá trình HĐXX xét hỏi, Hoài thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về hòa nhập cộng đồng. Bị cáo phạm tội lần đầu và đã tự nguyện chủ động nhờ người thân bồi thường khắc phục thiệt hại do mình gây ra. Đồng thời, phía gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Viện kiểm sát nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, việc anh Lan cho rằng Hoài vượt đèn đỏ, sau đó lái xe đuổi theo chặn, ép xe, đánh đập khiến Hoài bức xúc rồi gây án là một phần lỗi của nạn nhân.

    Hoài lĩnh án 5 năm 6 tháng tù. Ảnh: Thanh Niên 

    Liên quan đến sự việc, báo Thanh Niên cho hay, trong thời gian nghị án, được sự tạo điều kiện của các cán bộ, mẹ của Hoài là bà Lê Thị Thiếp (bị khuyết tật ở mắt) mới có được vài giây phút ngắn ngủi để ngồi bên con.

    Nhìn thấy mẹ rũ rượi, đau buồn, lần đầu tiên trong suốt phiên tòa, Lê Văn Hoài cũng òa khóc nức nở, ôm chầm lấy người mẹ mù lòa của mình.

    Rất nhiều người dự khán trong phiên tòa cũng không cầm được nước mắt... khi chứng kiến cảnh tượng trái ngang.

    HĐXX tuyên Lê Văn Hoài 5 năm 6 tháng tù giam về tội "giết người", đồng thời yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại hơn 131 triệu đồng, cấp dưỡng cho con anh Lan 1.150.000 đồng/tháng

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-nien-dam-chet-nguoi-vi-nhac-nho-vuot-den-do-giot-nuoc-mat-muon-mang-tai-toa-a289510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan