+Aa-
    Zalo

    Vụ thiếu tá quân đội lái ô tô tông chủ nhà hàng đứt chân ở Hải Phòng: Nạn nhân kể lại giây phút sinh tử

    (ĐS&PL) - Bà Ngát cùng chồng và con trai ngồi chơi trước cửa nhà, thì bất ngờ chiếc xe ô tô do thiếu tá quân đội điều khiển lao lên vỉa hè, gây tai nạn nghiêm trọng. Vụ tai nạn khiến bà Ngát bị đứt cẳng chân trái, đa chấn thương.

    Ngày 11/9, cơ quan chức năng TP. Hải Phòng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người phụ nữ bị đứt lìa chân.

    Danh tính nạn nhân được xác định là bà Phạm Thị Ngát ( 62 tuổi, trú quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng).

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV báo Thanh Niên, anh Vũ Hồng Dương (26 tuổi, trú phường Hải Sơn; con trai bà Ngát) cho biết, khoảng hơn 18h ngày 4/9, anh cùng bố là ông Vũ Hồng Thơm và mẹ là bà Nát đang ngồi chơi trước cửa nhà ở khu 2, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn thì phát hiện chiếc xe ô tô con màu trắng, BS 15A - 313.00 lao thẳng tới. Ông Thơm vội vàng hô hoán, rồi cùng vợ con bỏ chạy.

    2 bố con anh Dương may mắn chạy thoát kịp, nhưng bà Ngát thì bị chiếc ô tô tông trúng, ép vào cửa nhà, "cắt" đứt lìa 1 chân trái khiến bà bất tỉnh. Chứng kiến người vợ trong cơn nguy kịch, ông Thơm tri hô: "Xe ô tô đâm chết vợ tôi rồi!", ông ôm lấy vợ, rồi gọi báo tin cho con trai cả.

    Lái xe lúc đó là một người đàn ông mặc quần áo dân sự trong tình trạng lơ mơ, không biết gì.

    vu thieu ta quan doi lai o to tong chu nha hang dut chan o hai phong nan nhan ke lai giay phut sinh tu 3
    Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

    Ngay sau đó, anh trai của anh Dương đến cùng người thân đưa bà Ngát đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo anh Dương, sau khi mẹ anh đi viện, thì xuất hiện một chiếc xe ô tô con biển trắng chở 2 - 3 người đàn ông được cho là đồng đội của lái xe gây tai nạn đến. Họ mở cửa bên ghế phụ chiếc xe gây tai nạn, kéo lái xe ra ngoài nhưng không thành.

    Sau đó, Công an phường Vạn Hương và Công an quận Đồ Sơn đến. Lúc này lái xe gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường. Sau đó, công an xác định người gây tai nạn là Thiếu tá quân đội Bùi Tiến Dương, Phó thủ trưởng Cơ quan Điều tra (CQĐT) hình sự khu vực 1, Quân khu 3 (Bộ Quốc phòng).

    Anh Dương cũng cho hay, tối 6/9, Thiếu tá Bùi Tiến Dương đến gặp gia đình anh nói chuyện, xin lỗi và mong muốn được giải quyết tình cảm; đồng thời người nhà của thiếu tá này cũng có mặt túc trực tại bệnh viện.

    "Mục tiêu của gia đình tôi là cứu chữa cho mẹ nên chưa có bất kỳ yêu cầu gì đối với người gây tai nạn", anh Dương nói và cho hay theo nguyện vọng của gia đình, cụ thể là của bố anh Dương (ông Thơm - PV) thì sẽ giải quyết vụ việc bằng tình cảm trước.

    vu thieu ta quan doi lai o to tong chu nha hang dut chan o hai phong nan nhan ke lai giay phut sinh tu 9 9
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Niên/Dân Việt

    Liên quan đến tình hình sức khỏe của bệnh nhân Ngát, phía Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu tối 4/9 trong tình trạng bị đa chấn thương: chân trái bị dập nát đến phần đùi, cẳng chân bị cắt lìa; nhiều bộ phận trên cơ thể như phổi, cột sống,... bị dập, gãy. Hiện bà Ngát đã tỉnh táo, nhận biết được nhưng không nói được, đang phải thở bằng máy. Vết thương ở đùi trái đã được phẫu thuật, xử lý. Các vết thương khác, bệnh viện đang chờ tình trạng hồi phục sức khỏe của bệnh nhân.

    XEM THÊM: Xe tải làm sập cổng nhà văn hoá, 2 người thương vong

    Trong diễn biến mới liên quan đến vụ tai nạn, theo báo Dân Việt, lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn cho biết, Công an quận đã hoàn tất thủ tục ban đầu vụ tai nạn khiến chủ nhà hàng ở Đồ Sơn bị đứt chân, chuyển hồ sơ cho Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 1 (Quân khu 3) thụ lý theo thẩm quyền. Lý do việc chuyển hồ sơ là vì lái xe gây ra vụ tai nạn nói trên là 1 quân nhân. Cụ thể, ông Bùi Tiến Dương, người điều khiển xe ô tô gây tai nạn hiện đang giữ chức Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra hình sự khu vực 1 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 3 (Bộ Quốc phòng).

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-ta-quan-doi-lai-o-to-tong-chu-nha-hang-dut-chan-o-hai-phong-nan-nhan-ke-lai-giay-phut-sinh-tu-a590527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan