+Aa-
    Zalo

    Vụ "thiếu tá rởm" ăn nhậu giữa mùa dịch: Nghi phạm sống cùng 2 cô gái trẻ trong căn hộ

    ĐS&PL Bước đầu, vị "thiếu tá rởm" khai vào tháng 7/2021 đã đưa 2 cô gái trẻ đến căn hộ của mình sinh sống và thường xuyên sử dụng quân phục Công an nhân dân để lừa đảo.

    Ngày 1/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tạm giữ Dương Hoàng Việt Anh (SN 1981, thường trú quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, vào khoảng 22h ngày 31/7, Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy kiểm tra hành chính căn nhà số 233/36/2A khu phố 8, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một thì phát hiện Việt Anh đang mặc trang phục Công an nhân dân với cấp hàm thiếu tá cùng với một số đối tượng khác đang tụ tập ăn nhậu.

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý hành chính các đối tượng vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

    vu thieu ta rom an nhau giua mua dich nghi pham song cung 2 co gai tre trong can ho
    Dương Hoàng Việt Anh cùng một số người tụ tập ăn nhậu trước khi bị tạm giữ. Ảnh: Dân Trí

    Sau đó, khi lực lượng chức năng kiểm tra hành chính nơi ở của Việt Anh tại căn hộ 1015 chung cư Biconsi (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một), đã phát hiện 2 cô gái (một người SN 2002, HKTT: Bến Tre và một người SN 2004, HKTT: An Giang) đang sử dụng trái phép chất ma túy.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 3 mảnh viên nén (nghi là thuốc lắc) trọng lượng 0,36gam và 0,42gam ma túy tổng hợp (Ketamin); quân phục Công an nhân dân cấp hàm thiếu tá, 8 bảng tên mang tên Dương Hoàng Việt Anh với các chức danh: Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng phòng thẩm định, Q.Chánh thanh tra và số tiền gần 128 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác.

    Việt Anh khai nhận mua bộ quân phục Công an nhân dân, quân hàm, nón kê-pi qua mạng Internet nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

    Tháng 4/2021, Việt Anh thuê căn hộ tại chung cư Biconsi để ở. Việt Anh đã gặp nhiều người và tự giới thiệu là nhân viên của Thanh tra Chính phủ, cán bộ công tác trong ngành công an. Việt Anh thường xuyên mặc trang phục công an để ra ngoài tiếp xúc với mọi người nhằm tạo niềm tin. Đối tượng này đã chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại với lời hứa hẹn xin việc làm trong ngành công an, bảo lãnh cho người đang cai nghiện được về nhà... Mỗi vụ, Việt Anh nhận của bị hại 200 - 400 triệu đồng rồi tiêu xài cá nhân.

    Tháng 7/2021, Việt Anh đưa 2 đối tượng nữ nêu trên đến căn hộ sống cùng với mình.

    Cơ quan điều tra thông báo tìm những ai là bị hại của đối tượng thì liên hệ với công an để phối hợp điều tra. Vụ việc đang được mở rộng làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-ta-rom-an-nhau-giua-mua-dich-nghi-pham-song-cung-2-co-gai-tre-trong-can-ho-a508926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan