+Aa-
    Zalo

    Vụ thiếu úy công an tử vong do uống nhầm ma túy: Điều chuyển công tác bác sĩ trực cấp cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long thông tin, BV Đa khoa tỉnh này đã điều chuyển công tác bác sĩ trực cấp cứu trong vụ “thiếu úy tử vong do ngộ độc ma túy” về phòng hành chính.

    Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long thông tin, BV Đa khoa tỉnh này đã điều chuyển công tác bác sĩ trực cấp cứu trong vụ “thiếu úy tử vong do ngộ độc ma túy” về phòng hành chính.

    Ngày 8/10, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã điều chuyển công tác bác sĩ Nguyễn Phong Tuấn, người trực cấp cứu hôm xảy ra vụ thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, cán bộ Công an huyện Long Hồ) tử vong do ngộ độc ma túy, về phòng hành chính, tạm thời không được làm công tác chuyên môn.

    Ngoài ra, bác sĩ Tuấn phải chịu kỷ luật khiển trách, ca trực cấp cứu tối 13/7 bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Long - Ảnh Báo Giao thông.

    Sở Y tế đã gửi thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn đến gia đình Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt trước đó. Hội đồng chuyên môn đã xác định 3 vấn đề chính gồm:

    Thứ nhất, nhân viên trực cấp cứu của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long vào đêm 13/7 có sai sót về chuyên môn khi chưa khai thác bệnh sử và thăm khám đầy đủ, dẫn đến chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng.

    Thứ hai là có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực. Trường hợp, bệnh nhân uống nhầm Methamphetamine (ma tuý đá) sau 2,5 tiếng có cứu chữa được hay không, hội đồng không làm rõ. Bởi vì, không thể xác định được liều lượng mà bệnh nhân đã uống.

    Ca nước thiếu úy Đạt đã uống, kết quả giám định dung dịch bên trong là ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

    Về dược động học, sau khi uống Methamphetamine, nồng độ đỉnh trong máu sẽ đạt được sau từ 2-3 tiếng. Dựa vào kết quả giám định pháp y, biểu hiện của tổn thương đa cơ quan phù hợp với ngộ độc nặng ma tuý đá.

    Gia đình Thiếu úy Đạt không đồng tình với kết luận của Hội đồng chuyên môn và gửi đơn nhờ Bộ trưởng Bộ Y tế giải quyết. Theo gia đình, việc Thiếu úy Đ. tử vong có phần tắc trách của bác sĩ trực khi từ chối cấp cứu bệnh nhân.

    Trước đó, tối 13/7, thiếu úy Đạt cùng đồng đội tham gia phá án ma túy tại xã Long Phước (huyện Long Hồ). Nam thiếu úy khát nên uống ca nước tại nhà của một người dân, sau đó thấy khó chịu và có biểu hiện bất thường.

    Đồng đội gọi cho người nhà cùng đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Bác sĩ trực nhận định thiếu úy Đạt rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính nên đề nghị đưa đến Bệnh viện Tâm thần, nhưng nam thiếu úy tử vong sau đó.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-uy-cong-an-tu-vong-do-uong-nham-ma-tuy-dieu-chuyen-cong-tac-bac-si-truc-cap-cuu-a246949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan