+Aa-
    Zalo

    Vụ thổi giá kit xét nghiệm ở Việt Á: Vĩnh Long có 6 gói thầu, trị giá hơn 24 tỷ đồng

    ĐS&PL Tại Vĩnh Long có một đơn vị mua sắm nhiều gói thầu liên quan đến Công ty Việt Á là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

    Ngày 17/5, trả lời VTC News, ông Lê Đồng Khởi, Chánh Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, thanh tra tỉnh này vừa có Kết luận thanh tra về đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám điều trị bệnh năm 2020 và việc đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch năm 2021 đối với Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc.

    Theo đó, tại Vĩnh Long có một đơn vị mua sắm nhiều gói thầu liên quan đến Công ty Việt Á là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

    vu thoi gia kit xet nghiem o viet a vinh long co 6 goi thau tri gia hon 24 ty dong

    Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. (Ảnh: VTC News)

    Trong năm 2021, bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã thực hiện 11 gói “mua hóa chất, vật tư, môi trường phát hiện SARS-COV-2 bằng phương pháp Realtime PCR và vật tư phương tiện phòng hộ phục vụ công tác phòng, chống dịch COIVD-19”.

    11 gói mua hóa chất, vật tư nói trên được chia thành 35 gói thầu, gồm: 32 gói thầu với hình thức chỉ định thầu, 1 gói thầu chào hàng cạnh tranh qua mạng và 2 gói thầu hình thức chỉ định thầu rút gọn. Tổng giá trị ký hợp đồng của các gói thầu hơn 74,9 tỷ đồng.

    Kinh phí thực hiện các gói thầu trên là từ nguồn thu dịch vụ khám, chữa bệnh và nguồn thu hợp pháp khác của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

    Đáng chú ý là trong số các hợp đồng trên, Công ty Việt Á có tham gia 6 gói thầu, với 5 hợp đồng cung cấp hóa chất - vật tư, môi trường phát hiện SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR. Tổng giá trị phê duyệt kết quả trúng thầu (chỉ định thầu) hơn 24 tỷ đồng.

    Theo Thanh tra tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh này đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cung cấp hồ sơ, tài liệu đối với 6 gói thầu của Công ty Việt Á để phục vụ công tác điều tra.

    Thông tin trên Tiền phong, Chánh Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong quá trình thanh tra và đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện cán bộ nào thông tin về việc nhận quà hay trả lại quà biếu cho Công ty Việt Á.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thoi-gia-kit-xet-nghiem-o-viet-a-vinh-long-co-6-goi-thau-tri-gia-hon-24-ty-dong-a537858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan