Vụ thua đề, người phụ nữ dựng chuyện bị cướp hơn 200 triệu: Phanh phui bởi chiếc điện thoại


Thứ 7, 22/08/2020 | 07:59


Cùng sự kiện

Liên quan vụ thua đề, người phụ nữ dựng chuyện bị cướp hơn 200 triệu, hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính đối với chị C. về hành vi dựng chuyện bị cướp

Liên quan vụ thua đề, người phụ nữ dựng chuyện bị cướp hơn 200 triệu, hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính đối với chị C. về hành vi dựng chuyện bị cướp tài sản.

Người phụ nữ dựng chuyện bị cướp 210 triệu đồng cùng nữ trang là T.T.K.C. (32 tuổi, ngụ xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). 

Theo báo Đất Việt, một người dân sống gần nhà chị C. cho biết, chị C. đã có chồng và một con nhỏ. Ở địa phương người phụ nữ được biết đến là người thường xuyên đi đánh bạc, đề đóm và có vay mượn tiền của nhiều người ở địa phương.

"Có thể vì nợ nhiều nên chị ấy phải dựng chuyện bị cướp để nhiều người thương cảm không đến đòi tiền.

Ngay sau khi biết chuyện chị C bảo bị cướp đánh thuốc mê, cướp tài sản tôi và nhiều người ở địa phương đã nghi không có chuyện đó bởi chị C không thể có nhiều tiền thế được.

Bản thân người này đang nợ nần nên không lấy đâu ra số tiền lớn thế để bị mất. Tôi cũng nghi có thể chị ấy dàn dựng thì một lúc sau công an xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang đã phát hiện sự thật", người dân cho biết.

Chị C. ngồi khóc giữa đường, nói mình bị đánh thuốc mê, cướp tài sản. Ảnh cắt từ clip

Cũng theo thông tin người này cho biết, công an xã Vĩnh Lương đều là công an chính quy nên công an có nghiệp vụ cao đã phát hiện ra ngay chị C dựng chuyện.

"Chị C kể trước đó có nhận 210 triệu đồng tiền hàng từ một bạn hàng tên L. ở tỉnh Đắk Lắk, trên đường về nhà thì xảy ra chuyện. Tại đây công an xã Vĩnh Lương đã mượn điện thoại của chị C kiểm tra thì không phát hiện tin nhắn hay cuộc gọi nào của người bạn ở Đắk Lắk liên quan đến chuyện tiền hàng nên công an nghi ngờ. Từ đó không thể giấu được nên chị C phải thừa nhận kịch bản mình dựng vì thua đề", người phụ nữ gần nhà chị C. kể lại.

Trước đó, vào sáng ngày 20/8, chị C. khóc lóc, có lúc nằm ngất trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang. Khi người dân địa phương đến hỏi thăm, chị C. vừa khóc vừa nói chị bị đánh thuốc mê, cướp sạch tài sản, chỉ còn chiếc xe máy cũ. Một số người đã quay clip hình ảnh chị C. nói bị cướp, đăng trên mạng xã hội Facebook.

Khi được mời lên trụ sở công an làm việc, chị C. cho hay mình làm nghề mua bán hải sản. Sáng 20/8, chị đi xe máy đến một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang nhận 210 triệu đồng tiền hàng từ một bạn hàng tên L. ở tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi uống nước tại quán cà phê trên, trên đường chạy xe về nhà thì bị ngất. Khi tỉnh dậy, chị C. thấy bị mất 210 triệu đồng cùng đôi bông tai, nhẫn vàng. Chị C. cho rằng mình bị đánh thuốc mê, cướp tài sản.

Công an xã Vĩnh Lương xác minh và chị C. thừa nhận đã tự dựng “màn kịch” bị cướp vì đổ nợ. Chị C. khai, vì nợ 210 triệu đồng do thua đề nhưng không có tiền trả. Chị dựng chuyện bị đánh thuốc mê, cướp tài sản để đánh lừa người thân rồi lấy tiền còn gửi trong ngân hàng trả nợ. Riêng đôi bông tai, chiếc nhẫn vàng, chị C. đem bán lấy 2,5 triệu đồng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thua-de-nguoi-phu-nu-dung-chuyen-bi-cuop-hon-200-trieu-phanh-phui-boi-chiec-dien-thoai-a335977.html