+Aa-
    Zalo

    Vụ thùng Chery của khách "bay hơi" mất 1/3: Cảng hàng không Nội Bài lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Với các dữ liệu hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại cảng"

    (ĐSPL) - "Với các dữ liệu hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại cảng", đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định.

    Theo thông tin trên báo Vietnamnet, chia sẻ trên Facebook cá nhân, anh Cody Vũ, Việt kiều Mỹ sống tại Atlanta, bang Georgia (Mỹ) cho hay, anh và em trai từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh tại Nhật Bản.

    Chuyến bay mang số hiệu JL751 của Japan Airlines, bay từ sân bay Narita (tỉnh Chiba, Nhật Bản), hạ cánh tại Nội Bài (Việt Nam) lúc 22h30 phút tối 31/5.

    Tới khi nhận hành lý tại sân bay, anh phát hiện thấy thùng cherry có hiện tượng bị mở, được dán lại bằng băng dính màu xám.

    "Lúc đó, mình đã nghi ngờ là bị mở thùng ra rồi nhưng không nghĩ hoa quả chúng cũng lấy, ai dè là bị trộm mất gần chục cân cherry", Cody Vũ viết.

    Trong khi ban đầu, khi đóng thùng hàng ở Mỹ, thùng cherry đầy và dán bằng băng dính trong. Về đến Nội Bài, nó vơi gần 1/3 và được dán lại bằng băng dính màu xám.

    Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, thông tin này hiện đã có tới gần 3.300 lượt chia sẻ, với vài trăm bình luận.

     Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nói gì?

    Trước thông tin trên, trao đổi với báo Giao thông, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài cho biết cảng không hề nhận được phản ảnh nào từ hành khách Cody Vũ để điều tra và hỗ trợ hành khách kịp thời.

    Tuy vậy, để làm rõ các thông tin như báo chí đã nêu, CHK Nội Bài đã rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay, làm việc với Chi cục Hải quan Nội Bài, đơn vị phục vụ mặt đất VIAGS Nội Bài, hãng hàng không Japan Airlines và các đơn vị có liên quan.

    “Theo các dữ liệu chúng tôi hiện có, hành khách Cody Vũ (Vucody/Manh) thực hiện hành trình từ Mỹ về Việt Nam, nối chuyến tại Nhật Bản trên chuyến bay JL 751 của hãng hàng không Japan Airlines từ sân bay Narita về Nội Bài. Chuyến bay JL751 hạ cánh tại Nội Bài khoảng 21h52 ngày 31/5/2016 và đỗ tại vị trí số 40.

    Hình ảnh thùng cherry từ FB nhân vật.

    Trên tàu bay có 5 thùng hàng được niêm phong từ sân bay xuất phát, được 3 nhân viên của VIAGS Nội Bài lái xe đầu kéo vận chuyển từ vị trí đỗ vào đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2. Tất cả các xe đầu kéo đều gắn thiết bị giám sát hành trình, qua kiểm tra, 5 thùng hàng đã được vận chuyển từ vị trí đỗ về vị trí băng chuyền, quãng đường vận chuyển là 150m và thời gian vận chuyển là 2 phút/mỗi xe đầu kéo", ông Phiệt nói.

    Cũng theo ông Phiệt, tiếp theo, các thùng hàng được tập kết tại khu vực đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2. Tại đây, nhân viên bốc xếp mở niêm phong thùng hàng trước sự giám sát của nhân viên giám sát sân đỗ, nhân viên phục vụ hành lý và đại diện hãng hàng không Japan Airlines.

    "Qua hình ảnh camera của CHK Nội Bài xác định kiện hành lý của hành khách Cody Vũ được dỡ từ thùng hàng AKE90142 và không có dấu hiệu moi móc rách vỡ. Hành lý được đưa thẳng xuống băng chuyền lúc 22h23 và hành khách Cody Vũ đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy lúc 22h27. Hành lý đã được khách đưa ra ngoài sảnh chất lên xe của khách bình thường.

    Tại thời điểm hành khách Cody Vũ nhận hành lý có đầy đủ nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên của hãng hàng không Japan Airlines tuy nhiên tất cả dây chuyền phục vụ không nhận được bất cứ phản hồi nào của hành khách”, đại diện CHK quốc tế Nội Bài cho biết và nói thêm: Giá như lúc đó, anh Vũ kiểm tra kỹ hơn và phản hồi ngay với bộ phận trực chuyến bay, chắc chắn mọi thông tin đã có thể được làm sáng tỏ, dễ dàng xác định được câu trả lời và có thể bảo vệ được quyền lợi của hành khách.

    Cũng theo vị này, toàn bộ hình ảnh từ lúc thùng hàng AKE90142 được mở niêm phong, chất lên băng tải cho đến lúc hành khách Cody Vũ nhận và chuyển ra ngoài đã được hệ thống camera ghi lại đầy đủ, rõ nét. Căn cứ vào hình ảnh hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng, căn cứ kết quả làm việc với đơn vị phục vụ mặt đất, cơ quan Hải quan, không phát hiện ra một dấu hiệu bất thường nào đối với quy trình phục vụ chuyến bay mà quý khách Cody Vũ đã thực hiện.

    Toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay JL751 đã thực hiện đúng quy định. Tất cả các khâu phục vụ hành ký đều được giám sát bởi các bộ phận trong dây chuyền cũng như hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng. Thùng hàng được mở niêm phong trước sự giám sát và chứng kiến của đầy đủ các đại diện đơn vị. Quãng thời gian hành lý của khách Cody Vũ từ lúc được đặt lên băng chuyền cho đến lúc khách nhận được là 4 phút.

    22h23 ngày 31/5, hành khách Cody Vũ nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền. (Ảnh: Zing.vn)

    “Với các dữ liệu hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại sân bay”, đại diện CHK quốc tế Nội Bài khẳng định.

    Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, theo quy định của pháp luật, hành lý ký gửi của hành khách Cody Vũ phải được kiểm tra hải quan theo quy định. Tuy nhiên, phía hàng không dân dụng không có quyền truy cập vào các hình ảnh giám sát của lực lượng Hải quan để xác minh.

    22h27 hành khách Cody Vũ nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền. (Ảnh: Zing.vn).

    Hành khách khi nhận hành lý ký gửi cần kiểm tra lại bên ngoài hành lý, nếu có nghi vấn, cần thông báo ngay cho đại diện hãng hàng không vận chuyển. Nếu cần thiết, phải phản ánh cho Cảng vụ hàng không qua các đường dây nóng.

    Trước thông tin trên từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành khách Cody Vũ cho biết anh sẽ xem lại toàn bộ hình ảnh quá trình vận chuyển hành lý tại sân bay Nội Bài.

    Tuy nhiên, đại diện phía Cảng cho rằng do có nhiều hình ảnh và thông tin của các khách hàng khác nên theo quy định không thể công khai được. Đơn vị sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền.

    Thực tế, hiện tượng hành khách đi máy bay về tới Việt Nam bị mất đồ khi gửi hành lý là chuyện không hiếm, nhất là khách bay quốc tế.

    Thống kê của Cục Hàng không cho thấy, năm 2014 ghi nhận 48 vụ mất cắp hành lý, tài sản tại sân bay. Tính đến tháng 7/2015, Cục Hàng không đã tiếp nhận 23 tin báo mất tài sản. Tình trạng này đặc biệt gia tăng kể từ cuối năm 2014 .

    Cơ quan quản lý, Cục Hàng không Việt Nam, đã mở nhiều đợt cao điểm kiểm tra, lắp thêm camera, tăng cường giám sát quá trình bốc dỡ hàng hóa tại sân bay. Tuy nhiên, vẫn có hành khách phàn nàn, kêu ca vì đồ đạc bị lục lọi, mất cắp.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thung-chery-cua-khach-bay-hoi-mat-13-cang-hang-khong-noi-bai-len-tieng-a133963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.