+Aa-
    Zalo

    Vụ thương binh bị tố thu tiền trái quy định, tiểu tiện vào xe khách du lịch Đồ Sơn: Người trong cuộc nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo giải trình của ông N., người này chối bỏ việc mình đe dọa, chặn xe hay có hành vi tiểu tiện vào đầu xe khách du lịch.

    Theo giải trình của ông N., người này chối bỏ việc mình đe dọa, chặn xe hay có hành vi tiểu tiện vào đầu xe khách du lịch. Những thông tin đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

    Người thu phí gửi xe bị tố có hành động khiếm nhã. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Liên quan đến vụ thương binh bị tố chặn xe thu tiền trái quy định, tiểu tiện vào đầu xe khách du lịch tại Đồ Sơn, chiều 15/6, UBND phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực địa khu vực xảy ra sự việc.

    Người đàn ông bị tố có hành vi phản cảm là ông Đinh Đình N. (SN 1954, trú tại phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn). Ông N. là thương binh.

    Theo biên bản giải trình của ông N., tổ trông giữ xe của ông gồm 4 người hoạt động từ năm 1998 đến nay.

    Người này thừa nhận việc trông giữ xe thu tiền của du khách là không đúng với quy định, tuy nhiên, chối bỏ việc mình đe dọa, chặn xe hay có hành vi khiếm nhã với khách du lịch. Những thông tin đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

    Ông N. giải trình rằng, cuối tuần vừa rồi, có nhóm khách đi ô tô đến chỗ tổ trông xe đỗ lại. Họ nhờ ông chụp ảnh hộ và sau đó đã cảm ơn ông 40.000 đồng. Chiếc vé đăng trên mạng xã hội là do người lái xe xin để về thanh toán với cơ quan.

    Lý giải với cơ quan chức năng về hành vi cho tay xuống khóa quần, ông N. cho biết, thời điểm đó khóa quần bị tuột nên phải kéo lên. Ông phủ nhận không tiểu tiện vào đầu xe của khách và cũng không có hành vi nào đe dọa để thu tiền.

    Theo ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Vạn Hương, việc ông N. giải trình chỉ là thông tin một chiều, chính quyền đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra. Nếu đúng ông N. làm như vậy với khách thì sẽ xử lý nghiêm. Còn nếu ông bị vu khống thì sẽ kiến nghị các đơn vị liên quan xử lý người đăng thông tin lên mạng xã hội.

    Liên quan đến sự việc này, quận Đồ Sơn đã yêu cầu điểm trông xe tự phát của nhóm ông N. tạm dừng hoạt động.

    Trước đó, một khách du lịch sau khi xuống thăm quan biển Đồ Sơn, TP.Hải Phòng đã đăng thông tin tố cáo nhóm người xưng là thương binh tự ý chặn đầu xe thu tiền và có hành động khiếm nhã.

    Nội dung thông tin đăng tải trên mạng như sau: “Ở Đồ Sơn có một nghịch lý, khi đi đến khu 3, gần cửa casino khách không xuống xe, không gửi xe cũng phải mất phí coi xe 40 nghìn đồng. Nếu không chấp hành, họ sẵn sàng tiểu tiện trước đầu xe, gọi người đến đe dọa. Phiếu thu không có dấu của bất cứ ban ngành nào…”.

    Kèm nội dung là hình ảnh 1 người đàn ông khoảng 60 đến 70 tuổi đang cho tay xuống quần, nghi để thực hiện hành vi khiếm nhã. Khách du lịch cũng cung cấp chiếc vé gửi xe có giá 40.000 đồng, không có con dấu nào của cơ quan đúng thẩm quyền.

    Được biết, khu vực trông xe thuộc phần đất của công ty liên doanh Du lịch quốc tế Hải Phòng. Công ty này đã từng đồng ý để 1 nhóm người giữ xe hoạt động tại đây. Điểm trông giữ xe là tự phát. Nhóm thương binh tự in vé, tự thu tiền.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thuong-binh-bi-to-thu-tien-trai-quy-dinh-tieu-tien-vao-xe-khach-du-lich-do-son-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a327447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan