+Aa-
    Zalo

    Vụ tìm kiếm MH370: Xác định sai hướng máy bay ngay từ đầu?

    • DSPL
    ĐS&PL MH370 có thể đã di chuyển theo hướng ngược với hướng mà các nhà điều tra tin tưởng và tìm kiếm, nhà phân tích hàng không Jeff Wise cho biết trong một tuyên bố mới.

    MH370 có thể đã di chuyển theo hướng ngược với hướng mà các nhà điều tra tin tưởng và tìm kiếm, nhà phân tích hàng không Jeff Wise cho biết trong một tuyên bố mới.

    Các nhà điều tra có thể đã xác định sai hướng đi của MH370. Ảnh: Getty

    Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014 trước khi mất tích với 239 người trên khoang. Các nhà điều tra đã kết luận rằng MH370 có thể rơi xuống Ấn Độ Dương sau khi mất liên lạc - một lý thuyết dựa trên dữ liệu vệ tinh từ Inmarsat. Tuy nhiên, ông Wise tuyên bố rằng thông tin này có thể đã bị giả mạo.

    Ông nói: “Trong 4 năm qua, tôi đã nghĩ rằng có thể dữ liệu Inmarsat đã bị giả mạo khi nó được truyền từ máy bay. Điều này sẽ làm cho chiếc máy bay trông như đang hướng về phía Nam trong khi thực tế lại tiến về phía Bắc. Lý thuyết này cũng sẽ giải thích tại sao những cuộc tìm kiếm trị giá hàng tỉ USD tiến hành tại khu vực đáy biển phía Nam lại không phát hiện dấu vết nào".

    “Sau khi tiến hành một chuyến bay tốc độ cao trên bán đảo Malaysia và eo biển Malacca, rất có thể MH370 đã biến mất khỏi radar chính rồi quay về phía Bắc”, ông Wise bổ sung. "Một số người trước đó đã đề xuất rằng máy bay chuyển hướng vì muốn tránh xung đột trên bầu trời với máy bay hoặc vật thể khác, nhưng điều đó là vô lý. Một lời giải thích đơn giản hơn là họ quay sang phía Bắc vì họ đang hướng về phía Bắc".

    Về phần mình, Inmarsat bảo vệ dữ liệu mà họ cung cấp, coi đó như một phần của cuộc điều tra liên quan đến bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại. Một phát ngôn viên của công ty cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào dữ liệu và phân tích được thực hiện bởi nhóm điều tra quốc tế, trong đó Inmarsat cũng đóng góp một phần”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tim-kiem-mh370-xac-dinh-sai-huong-may-bay-ngay-tu-dau-a252683.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan