+Aa-
    Zalo

    Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Lê Tùng Vân và đồng phạm bị đề nghị mức án như thế nào?

    ĐS&PL Sáng 21/7, tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân cùng 5 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai", đại diện VKS huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nêu quan điểm giữ nguyên cáo trạng truy tố và đề nghị mức án với các bị cáo.

    Theo đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Tùng Vân.

    3 bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương bị cùng đề nghị 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù.

    2 bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên và Cao Thị Cúc cùng bị đề nghị mức án 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

    Tất cả cùng về tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    vu tinh that bong lai le tung van va dong pham bi de nghi muc an nhu the nao
    Bị cáo Lê Tùng Vân tại phiên tòa. (Ảnh: Lao động)

    Trước đó, mở đầu phiên tòa ngày thứ 2, chủ tọa cho biết, bị cáo Lê Tùng Vân vắng mặt do lớn tuổi và gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể dự phiên tòa.

    Trong khi đó, 2 trong 5 luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt do bị hành hung trên đường về sau khi kết thúc phiên xử ngày 20.7.

    Luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị dừng phiên tòa do vắng 2 luật sư vì nguyên nhân khách quan và vắng bị cáo Lê Tùng Vân.

    Sau khi nghe ý kiến của đại diện Viện kiểm sát, luật sư của bị hại, các bị cáo, hội đồng xét xử đã hội ý và quyết định vẫn tiếp tục phiên tòa.

    Khi chủ tọa phiên tòa cho tiếp tục xét xử thì 1 trong 2 luật sư bào chữa cho các bị cáo được báo vắng mặt trước đó đã có mặt.

    Theo cáo trạng, từ năm 2019 đến 2021, ông Vân đã chỉ đạo Lê Thanh Hoàn Nguyên, 31 tuổi; Lê Thanh Nhất Nguyên, 30 tuổi, lập nhiều tài khoản Youtube 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ và Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên Official. Những người này đã dàn dựng, diễn xuất, đăng tải các video có lời nói xuyên tạc giáo lý Phật giáo, xúc phạm danh dự cá nhân Thượng tọa Thích Nhật Từ...

    Nhất Nguyên cũng đăng video "công an huyện bắt cóc cô gái tên Diễm My" có nội dung sai sự thật lên kênh Nhất Nguyên – Hoàn Nguyên Official.

    Cả 6 bị cáo đều bị xét xử về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo khoản 2, Điều 331, Bộ luật Hình sự; khung hình phạt 2-7 năm tù.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tinh-that-bong-lai-le-tung-van-va-dong-pham-bi-de-nghi-muc-an-nhu-the-nao-a545318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan