+Aa-
    Zalo

    Vụ "Tịnh thất bồng lai": Ông Lê Tùng Vân bị điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố ông Lê Tùng Vân để điều tra các sai phạm xảy ra ở "Tịnh thất Bồng Lai" hay còn gọi là "Thiền am bên bờ vũ trụ".

    Theo Infonet, sau khi khởi tố vụ án liên quan đến các sai phạm xảy ra ở "Tịnh thất Bồng Lai" hay còn gọi là "Thiền am bên bờ vũ trụ", Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Long An đã khởi tố ông Lê Tùng Vân, sinh năm 1932, người đứng đầu cơ sở này, về 3 tội danh: Loạn luân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

    le tung van
    Ông Lê Tùng Vân bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan tới vụ "Tịnh thất bồng lai". Ảnh: VTV

    Trước đó, báo Công an TP.HCM cho biết, chiều 4/1, quyết định khởi tố vụ án, khám xét nơi cư trú của ông Vân tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa đã được thực thi.

    Theo kết quả điều tra, ông Vân cùng nhóm đệ tử đã sử dụng mạng xã hội lan truyền thông tin về các em đang sinh hoạt tại đây, nói các em thuộc thành phần cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Qua đó, đánh vào lòng trắc ẩn của các cá nhân trong và ngoài nước để nhận tiền quyền góp, giúp đỡ. Tuy nhiên, trên thực tế, nhóm người này đã dùng số tiền trên để sử dụng trong mục đích riêng. 

    vu tinh that bong lai
    Công an lấy lời khai những người liên quan. Ảnh: Công an TP.HCM 

    Sau khi lấy lời khai của một số người khác có liên quan trong nơi tự xưng "Thiền am bên bờ vũ trụ", cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục làm rõ dấu hiệu phạm tội cụ thể của từng cá nhân.

    Bước đầu, lực lượng chức năng xác đinh ông Lê Tùng Vân gắn mác tu hành nhưng lại sinh hoạt, sinh sống như những người bình thường, đồng thời có cuộc sống và mối quan hệ khá phức tạp với một số người trong nơi tự xưng "Thiền am bên bờ vũ trụ". Ngoài ra, kết quả giám định ADN cho thấy ADN của Lê Tùng Vân trùng với ADN của một số trẻ được nuôi dưỡng trong tịnh thất, nơi có mẹ của các bé ở cùng.

    Cũng theo Cơ quan điều tra, những ý đồ, toan tính của ông Vân khá bài bản để lừa mọi người. Việc làm này thể hiện ý định rất rõ ràng và có sự dàn dựng kĩ lưỡng, bởi vậy ông Vân đã thực hiện trót lọt hành vi sai trái của mình trong thời gian dài. Cơ quan điều tra đang tích cực củng cố hồ sơ, tài liệu; khi có đủ cơ sở sẽ khởi tố cả 3 tội danh có liên quan.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tinh-that-bong-lai-ong-le-tung-van-bi-bat-tam-giam-a524926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan