+Aa-
    Zalo

    Vụ "Tịnh Thất Bồng Lai": Vì sao bà Lê Thu Vân vừa ra đầu thú, được tại ngoại?

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Lê Thu Vân bị truy nã trong vụ án "Tịnh Thất Bồng Lai" vừa ra đầu thú sau hơn 2 tháng bị khởi tố. Cơ quan công an đã chấp nhận đề nghị xin được tại ngoại do sức khỏe yếu của bị can.

    Tối 28/7, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết sau khi làm việc với bị can Lê Thu Vân (65 tuổi) theo đúng quy trình điều tra, đơn vị này đã chấp nhận đề nghị xin được tại ngoại do sức khỏe yếu của bị can.

    Vào sáng cùng ngày, bà Vân ra trình diện tại một trụ sở công an phường trên địa bàn TP.HCM sau một thời gian lẩn trốn.

    vu tinh that bong lai vi sao ba le thu van vua ra dau thu duoc tai ngoai 2
    Bị can Lê Thu Vân - Ảnh: CAND

    Được biết, sau khi được tại ngoại, bà Vân trở về "Tịnh Thất Bồng Lai" tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An và phải thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Trong diễn biến khác liên quan đến vụ việc, sáng ngày 29/7, báo Lao động dẫn nguồn thông tin từ cơ quan chức năng xác nhận, bị cáo Lê Tùng Vân vừa nộp đơn kháng cáo bản án 5 năm tù tại bản án sơ thẩm mà TAND huyện Đức Hòa đã tuyên hôm 21/7.

    Theo nội dung đơn kháng cáo, bị cáo Lê Tùng Vân cho rằng mình già nua, không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng, kể cả lúc khách tới thăm. Bị cáo không biết bấm điện thoại, không biết sử dụng mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo con cháu cùng tu tập, không lợi dụng dân chủ gì cả, nên không có xâm phạm lợi ích của Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào...

    Trong đơn, bị cáo Lê Tùng Vân khẳng định mình không mạo nhận là đức Phật, không mạo danh đức Phật, không phỉ báng đạo Phật, không xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, cũng không xúc phạm Công an huyện Đức Hòa.

    Ngược lại, bị cáo Vân cho rằng mình và một số người ở Tịnh thất Bồng Lai là nạn nhân bị làm nhục và bị vu khống trong thời gian dài.

    vu tinh that bong lai vi sao ba le thu van vua ra dau thu duoc tai ngoai

    Tịnh Thất Bồng Lai đã được đổi thành Thiền am bên bờ vũ trụ. Ảnh: VnExpress

    Cũng theo đơn kháng cáo, bị cáo Lê Tùng Vân yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông và các đệ tử của mình không phạm tội, trả tự do, đình chỉ vụ án.

    Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 21/7, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Các bị cáo Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương mỗi người bị phạt 4 năm tù, Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù, Cao Thị Cúc 3 năm tù với cùng tội danh nêu trên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tinh-that-bong-lai-vi-sao-ba-le-thu-van-vua-ra-dau-thu-duoc-tai-ngoai-a546097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan