+Aa-
    Zalo

    Vụ TMV Cát Tường: Công thức pha chế thuốc học từ GS. Hàn Quốc

    ĐS&PL Sáng nay (4/12), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại TMV Cát Tường, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cùng đồng phạm là Đào Quang Khánh
    Sáng nay (4/12), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại TMV Cát Tường, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cùng đồng phạm là Đào Quang Khánh bị truy tố về các tội: “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và ''Trộm cắp tài sản''. 

    Trước đó vào ngày 14/4, TAND Hà Nội đã mở phiên xét xử hai bị cáo nêu trên. Trong quá trình thẩm vấn và xét hỏi công khai trước phiên tòa, còn có một số vấn đề phát sinh nên Hội đồng xét xử yêu cầu cần làm rõ nên đã dừng phiên toà, trả hồ sơ cho Viện kiểm sát và cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội điều tra bổ sung. 
     
    Mở đầu phiên xét xử Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Thị Hợp công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử và tiến hành phần kiểm tra căn cước các bị cáo và những người liên quan.
     
    Sau thủ tục kiểm tra căn cước, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa đọc bản cáo trạng, cáo trạng xác định: Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường mở Thẩm mỹ viện Cát Tường, hoạt động hút mỡ, nâng ngực, làm đẹp cho phụ nữ khi chưa được phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, đã vi phạm khoản 3, điều 6, Luật Khám bệnh, chữa bệnh. 
     
    Đồng thời, hành vi của bị cáo Tường vi phạm Thông tư số 41 ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hậu quả là đã gây nên cái chết đối với chị Lê Thị Thanh Huyền. 
     
    Sau khi chị Huyền tử vong, Tường và Đào Quang Khánh là bảo vệ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường đã không đưa xác vào bệnh viện, không thông báo cho gia đình nạn nhân mà phi tang xác chị Huyền xuống sông để trốn tránh trách nhiệm, che giấu hành vi phạm tội. 
     
    Hành vi phạm tội của Tường và Khánh đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với xã hội và gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh người thầy thuốc và uy tín của ngành y; gây tổn thất, thiệt hại to lớn về tinh thần và vật chất đối với gia đình nạn nhân và cơ quan Nhà nước trong quá trình điều tra vụ án, tìm kiếm thi thể nạn nhân. 
     
    Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị cần phải xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục chung.
     
    Trong phần xét hỏi, bị cáo Tường khai việc nâng ngực, hút mỡ là một thủ thuật trong phẫu thuật tạo hình. Tường cho rằng, việc nâng ngực hút mỡ không bị cấm. 
     
    Đối với trường hợp của chị Huyền, Tường nói rằng đã đích thân khám cho chị Huyền để biết tiền sử bệnh tật trước khi tiến hành nâng ngực, hút mỡ. Về công thức pha chế thuốc tiêm cho chị Huyền, Tường nói là do mình hướng dẫn, còn ai là người pha chế, đến nay Tường vẫn không biết. 
     
    Tiếp tục trả lời chủ tọa, Tường nói rằng: Công thức được học từ giáo sư của Hàn Quốc. Đây là công thức mới được giới thiệu tại các hội thảo ở TP. HCM và Thái Lan. Tường cũng thừa nhận, công thức này chưa được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học chuyên ngành.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tmv-cat-tuong-cong-thuc-pha-che-thuoc-hoc-tu-gs-han-quoc-a72458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan