+Aa-
    Zalo

    Vụ tô phở khổng lồ: Phở ông Hùng sẽ bồi thường cho khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến thử thách tô phở không lồ, đại diện công ty sở hữu thương hiệu phở Ông Hùng cho biết công ty này sẽ bồi thường cho khách.

    (ĐSPL) - Liên quan đến thử thách tô phở không lồ, đại diện công ty sở hữu thương hiệu phở Ông Hùng cho biết công ty này sẽ bồi thường cho khách.

    Liên quan đến vụ thách thức khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ được thưởng một triệu đồng, ông Nguyễn Minh Vũ, trợ lý giám đốc Công ty món Huế Việt Nam, chủ sở hữu thương hiệu phở ông Hùng cho biết trên báo Thanh Niên: “Tôi xin khẳng định đây (việc gian dối xảy ra ở chi nhánh phở Ông Hùng số 290 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM - PV) không phải là chủ trương của công ty mà từ một vài cá nhân. Việc làm sai này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu mà bấy lâu nay chúng tôi cố công xây dựng...”.

    Vụ tô phở khổng lồ: Phở ông Hùng sẽ bồi thường cho khách

     Phở Ông Hùng sẽ bồi thường cho khách trong vụ thách thức tô phở khổng lồ.

    Theo đó ông Vũ cũng cho biết thêm về phía công ty đã tìm hiểu nguyên nhân và xử lý đối với những người có liên quan, công ty cũng đã cho ông Vũ Anh Tuấn người có trách nhiệm cao nhất ở chi nhánh nghỉ việc.

    Về phía khách hàng, ông Vũ khẳng định công ty sẽ liên lạc với khách hàng theo thông tin mà họ đã điền vào bản cam kết để bồi thường.

    Được biết, hiện đã có 2.300 người tham gia thi, trong đó mới có 250 người thắng cuộc. Riêng chi nhánh Hai Bà Trưng có 500 người dự thi nhưng chỉ 20 người giành giải thưởng.

    Khách muốn thi lại nhà hàng sẽ mời

    Bày tỏ quan điểm trên Zing, ông Huy Nhật, người đồng sáng lập thương hiệu phở này khẳng định, nếu khách hàng từng tham gia thi tại chi nhánh Hai Bà Trưng nhưng thất bại, muốn thi lại đơn vị này rất sẵn sàng.

    Chia sẻ của vị CEO công ty TNHH cổ phần chế biến thực phẩm Huy Việt Nam - đơn vị quản lý chuỗi nhà hàng phở này cho biết lượng nguyên vật liệu để chế biến tô phở khổng lồ bao gồm 750 gr bánh phở, 40 gr nạm bò, 25 gr gân, 80 gr gầu, 50 gr thịt tái, 42 gr bò viên, 2.150 ml nước lèo, và rau, chanh.

    Trọng lượng này bằng với 4 tô phở bình thường tại nhà hàng, với giá bán cho khách là 70.000 đồng/tô, vị chi nhà hàng thu được 280.000 đồng.

    Trong khi nếu khách thua trong cuộc thi chinh phục tô phở khổng lồ chỉ phải trả 200.000 đồng, đây gần như là chi phí nguyên vật liệu. Nếu tăng thêm bánh phở, thịt, gia vị... thì giá thành sẽ đội lên. Khách không thắng cuộc thì nhà hàng cũng lỗ.

    “Tôi không hiểu động cơ của đầu bếp đi tố cáo, cho rằng nhà hàng có gian lận, bằng cách tăng trọng lượng tô phở, để làm gì. Bản thân người biết nấu ăn sẽ biết tính, nếu tăng lượng thực phẩm chế biến thì chi phí sẽ tăng lên, như thế thì nhà hàng đâu có lợi mà phải làm”, ông Nhật nói.

    Ông Nhật cho biết, thực tế vụ việc là sai sót cá nhân ở 1 chi nhánh, do đầu bếp và quản lý có mâu thuẫn với nhau. Khi vụ việc được phát hiện, cả 2 người không ai nhận sai mà cứ đỗ lỗi cho nhau. Công ty đã cho cả 2 nghỉ việc và mọi việc đều đã được xử lý ổn thỏa.

    “Chị Kim Anh khẳng định lượng bánh phở bị tăng lên mức 1 - 1,1 kg, bổ sung thêm 100 - 200 gr thịt bò và các thành phần khó ăn khác, nhằm gây khó khăn cho người dự thi, nhưng khi chúng tôi xuống xử lý thì không ai đưa được chứng cứ, không ai lý giải động cơ khiến họ phải làm như vậy”.

    Ông Nhật cũng nhận định, trong thời gian tới, nhà hàng sẽ điều chỉnh lại một số thể lệ cuộc thi để đảm bảo minh bạch, rõ ràng, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng. Mục tiêu của chương trình là càng nhiều người thắng càng tốt thì không có lý do gì doanh nghiệp đi gây khó cho khách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-to-pho-khong-lo-pho-ong-hung-se-boi-thuong-cho-khach-a73933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rết khổng lồ xuất hiện ở Sóc Trăng

    Rết khổng lồ xuất hiện ở Sóc Trăng

    Những ngày gần đây, người dân khu đô thị 5A, phường 4, TP. Sóc Trăng vô cùng hoảng hốt trước tình trạng những con rết khổng lồ liên tục xuất hiện ở khắp nơi.