Vụ tòa nhà Golden Palm xuất hiện nhiều vết nứt: Bộ Xây dựng yêu cầu công ty DELTA làm rõ


Thứ 3, 21/01/2020 | 00:19


Cục Giám định yêu cầu Công ty DELTA – đơn vị thi công dự án The Golden Palm có báo cáo phản hồi gửi về Cục trước ngày 22/01/2020.

Cục Giám định yêu cầu Công ty DELTA – đơn vị thi công dự án The Golden Palm có báo cáo phản hồi gửi về Cục trước ngày 22/01/2020.

Liên quan phản ánh về việc của cư dân tòa nhà Golden Palm thuộc dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở The Golden Palm (địa chỉ: 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) phát hiện hàng loạt vết nứt mặc dù cư dự án mới bàn giao chưa lâu, trong ngày 15/01, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (gọi tắt là Cục Giám định) đã có công văn số 65/GĐ- ATXD gửi Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA ( Công ty DELTA) – đơn vị thi công dự án.

Công văn của Cục Giám Định gửi Công Ty DELTA

Theo đó, Cục Giám định yêu cầu nhà thầu DELTA rà soát toàn bộ thiết kế, sản xuất, thi công, lắp đặt, nghiệm thu tấm tường Nucewall tại dự án Golden Palm và làm rõ nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để các hiện tượng nêu trên.

Bên cạnh đó, Cục Giám định cũng yêu cầu nhà thầu này phải rà soát, báo cáo chất lượng tấm tường Nucewall đã và đang được DELTA thi công xây dựng tại các công trình khác.

Qua đó, nếu phát hiện tồn tại về chất lượng tấm tường Nucewall trong các khâu thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt, nghiệm thu tại các công trình thì phải tạm dừng sử dụng cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và có các giải pháp khắc phục, đảm bảo chất lượng, mỹ quan, tuổi thọ của công trình.

Cục Giám định yêu cầu Công ty DELTA có báo cáo phản hồi gửi về Cục trước ngày 22/01/2020.

Như đã đưa tin, trước đó, Báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của nhiều cư dân sống trong tòa nhà Golden Palm về việc căn hộ mới được bàn giao cho người dân từ tháng 6/2018 nhưng hiện tại đã xuất hiện rất nhiều vết nứt.

Trao đổi với PV, một cư dân tại căn hộ số A9 cho biết, lúc mới nhận nhà, cư dân đã phát hiện nhiều vết nứt và sau đó đã báo chủ đầu tư để sửa chữa. Tuy nhiên, vừa mới chuyển về ở được hơn 1 tháng thì lại phát hiện nhiều vết nứt mới lớn hơn. Chủ nhà đã báo chủ đầu tư sửa chữa nhưng vẫn không mấy khả quan.

Nhiều cư dân tại tòa nhà Golden Palm lo lắng khi căn hộ ngày càng xuất hiện nhiều vết nứt

Một cư dân tại phòng 21xx cho biết thêm, tháng 8/2018, gia đình anh mới chuyển về đây ở, tuy nhiên đến nay, dù thời gian ở chưa được lao lâu nhưng tường nhà đã xuất hiện nhiều vết nứt dài. Việc này khiến gia đình anh luôn sống trong tình cảnh lo sợ mất an toàn. Bên cạnh đó, cách âm giữa các tường cũng khá kém.

Hiện tại, hơn 400 căn hộ ở cả hai toà A,B của dự án đều có vết nứt, chủ yếu dọc xung quanh cửa nhà tắm, giằng ngang bên trên vách kính treo rèm… Nhiều khe hở bị thấm nước, ẩm mốc loang lổ.

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, bên ngoài hành lang, chủ đầu tư còn cho dán khung tranh hình vuông bằng giấy dán tường để trang trí, che lấp đi những vết rạn đã qua sửa chữa.

Một số vết nứt còn có độ rộng khá lớn

Một cư dân đặt nghi vấn: "Tôi không hiểu chủ đầu tư đã làm cách nào mà một công trình nứt như thế vẫn có được giấy phép kiểm định của cơ quan chức năng?"

Được biết, dự án này do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise làm chủ đầu tư.

Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về diễn biến mới sự việc trên./.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-toa-nha-golden-palm-xuat-hien-nhieu-vet-nut-bo-xay-dung-yeu-cau-cong-ty-delta-lam-ro-a313374.html