+Aa-
    Zalo

    Vụ trả lời tin nhắn "OK em" ở Cà Mau: Diễn biến mới nhất

    ĐS&PL Ông Phan Thanh Sang (Cái Nước, Cà Mau) bị oan sai nhưng không chấp nhận xin lỗi từ Viện KSND huyện Cái Nước.

    Người bị oan sai không chấp nhận xin lỗi

    Ngày 24/8, Viện KSND huyện Cái Nước (Cà Mau) tổ chức buổi xin lỗi và cải chính công khai với ông Phan Thanh Sang (ngụ ấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) tại hội trường UBND xã Thạnh Phú.

    Bà Từ Thanh Thuỳ, Viện trưởng VKSND huyện Cái Nước, đại diện cơ quan tiến hành tố tụng trình bày quan điểm xin lỗi công khai ông Phan Thanh Sang. Bà Thùy cho rằng, qua công tác điều tra, truy tố, cơ quan chức năng nhận thấy hành vi của ông Sang không cấu thành tội phạm nên ngày 19/5/2022, Viện KSND huyện Cái Nước ra quyết định đình chỉ vụ án.

    Viện KSND huyện Cái Nước đại diện cho các cơ quan tiến hành tố tụng huyện xin lỗi ông Phan Thanh Sang cùng gia đình, đồng thời mong ông có thể vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

    Ông Sang đã có những chia sẻ đầy xúc động, kể lại nỗi oan ức mà mình và gia đình phải gánh chịu suốt hơn 2 năm qua. Ông cho rằng, sự việc xảy ra rất rõ ràng, từ cả chứng cứ, nhân chứng và vật chứng… nhưng các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Cái Nước không nhận thấy được.

    “Con trai tôi không chịu nổi những áp lực nên có ý định phải bỏ học. Vợ tôi không ngủ được trong 3-4 tháng liên tục, và đau đớn nhất là ngày tôi đi nhận quyết định đình chỉ vụ án cũng chính là lúc vợ tôi đã lên chùa xuống tóc để trả lễ…”, VTC News dẫn lời ông Sang chia sẻ.

    Ông nói thêm rằng chưa nhận được sự cầu thị từ cơ quan tố tụng. Cơ quan tố tụng đã không đặt mình vào vị trí của người bị oan sai để có những lời xin lỗi chân thành. Do vậy, ông không chấp nhận lời xin lỗi này.

    vu tra loi tin nhan ok em o ca mau dien bien moi nhat

    Ông Phan Thanh Sang. (Ảnh: VTC News)

    Toàn cảnh vụ tin nhắn "OK em"

    Báo Giao thông thông tin, do trước đây có tranh chấp ranh đất với chủ cũ phần đất trên nên khi hay tin ông Nguyễn Hiền Lương nhận chuyển nhượng lại phần đất, anh Phan Thanh Sang đã nhiều lần liên hệ ông Lương giải quyết nhưng không thành.

    Đến ngày 11/10/2019, sau nhiều lần chờ đợi, anh Sang nhắn tin cho ông Lương ấn định ngày 30/10/2019 cùng tiến hành đo đạc cắm mốc ranh đất. Nếu ông Lương vẫn không phối hợp, anh Sang sẽ tự làm và không chịu trách nhiệm về sau.

    Sau tin nhắn này, ông Lương nhắn lại: “OK em” nhưng ông Lương vẫn không đến.

    Đến khoảng 8h sáng 31/10/2019, anh Sang thuê người đến khu vực phần đất của ông Lương để cắt cầu thang bằng kẽm và đập phá 6 lỗ tường. Vì anh Sang cho rằng phần cầu thang và những bức tường của khu nhà nằm trên phần đất của anh.

    Quá trình bị truy tố, anh Sang đã cung cấp cho tòa án bảng xác nhận do chính ông Nguyễn Hiền Lương ký về việc yêu cầu xem xét không xử lý hình sự đối với anh.

    Trải qua nhiều phiên tòa, TAND huyện Cái Nước đều trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Đến ngày 19/5/2022, bà Từ Thanh Thùy ký quyết định về việc đình chỉ vụ án, đình chỉ vụ án đối với bị can Phan Thanh Sang vì “hành vi không cấu thành tội phạm” theo quy định tại khoản 2, Điều 157 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tra-loi-tin-nhan-ok-em-o-ca-mau-dien-bien-moi-nhat-a548898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan