+Aa-
    Zalo

    Vụ trả tiền âm phủ cho khách: Công an in ảnh tài xế xích lô để truy tìm tung tích

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù từng lên tiếng sẵn sàng chất vấn để lấy lại sự trong sạch cho bản thân nhưng đến nay, lực lượng chức năng vẫn chưa thể liên lạc với anh Nguyễn Văn Chinh.

    Tuy rằng từng lên tiếng sẵn sàng chất vấn để lấy lại sự trong sạch cho bản thân nhưng đến nay, lực lượng chức năng vẫn chưa thể liên lạc được với anh Nguyễn Văn Chinh.

    Hôm qua (19/7), liên quan đến vụ việc hai du khách người Pháp bị trả lại tiền âm phủ khi đi xích lô tại Bờ Hồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), rất nhiều lái xe xích lô làm việc tại khu vực đã được công an quận đưa cho một số hình ảnh liên quan, nhờ tìm kiếm người đàn ông bị tố.

    Nhiều tài xế xích lô nhận được ảnh liên quan đến vụ trả tiền âm phủ từ công an. Ảnh: VietNamnet

    Chia sẻ với PV báo Kiến thức, ông Nguyễn Văn D. (55 tuổi, quê ở Hà Nam), một lái xe xích lô Hồ Gươm cho biết, sau khi đưa hình ảnh tài xế xích lô, cơ quan công an hỏi ông cùng nhiều người khác về danh tính và tung tích của người lái xích lô tên Chinh ở Nam Định nhưng ông cùng nhiều người không biết.

    Còn ông Trần Văn H., khi xem hình ảnh người tài xế xích lô bị khách tố, ông cho biết, vị tài xế kia thân thiết với mình. Ông H. khẳng định người trong ảnh chính là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, Nam Định).

    Theo ông H., tài xế trong ảnh là người rất hiền lành, chịu khó và cũng có nhiều năm đạp xích lô ở khu vực quận Hoàn Kiếm.

    Ngày 18/7, trao đổi qua điện thoại với PV báo Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Chinh xác nhận vào chiều ngày 16/7, trong lúc anh ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm anh thấy hai du khách (một nam, một nữ) đứng vẫy taxi nhưng không xe nào dừng. Lúc đó, anh Chinh đã tiến lại mời du khách đi xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về Bờ Hồ.

    Anh Chinh không nhớ quãng thời gian từ phố Hàng Da về Bờ Hồ đi bao nhiêu phút. Tuy nhiên, anh thừa nhận số tiền 600.000 đồng mà anh lấy của hai vị du khách là cao nhưng vì thấy du khách là khách “sộp” nên anh “hét giá” như vậy.

    Người đàn ông này cũng khẳng định không trả lại tiền âm phủ cho khách.

    Vị khách Tây với số tiền âm phủ được trả lại sau khi đi xích lô. Ảnh: Lao Động

    “Không có chuyện tôi trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm cái việc thất đức đấy  bởi mình còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai. Tôi sẵn sàng chất vấn với các bên để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình. Kể từ khi câu chuyện của tôi được đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này bà càng bệnh thêm. Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ tôi trả lại tiền âm phủ cho khách...", anh Chinh khẳng định với báo Đời sống & Pháp lý.

    Được biết, anh Chinh đã làm tài xế xích lô quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm được hơn 2 năm nay và đây là thu nhập chính của cả gia đình.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tra-tien-am-phu-cho-khach-cong-an-in-anh-tai-xe-xich-lo-de-truy-tim-tung-tich-a237044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan