+Aa-
    Zalo

    Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người cha sau ly hôn đã quay lại tìm gặp con đẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Bệnh viện đa khoa Ba Vì (Hà Nội), người chồng cũ của chị Hương sau khi biết tin đã quay lại tìm gặp con đẻ 1 lần rồi... "mất tích".

    Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Bệnh viện đa khoa Ba Vì (Hà Nội), người chồng cũ của chị Hương sau khi biết tin đã quay lại tìm gặp con đẻ 1 lần rồi... "mất tích".

    Sự cố trao nhầm trẻ sơ sinh giữa 2 gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, xã Tây Đằng, Ba Vì) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, xã Phú Sơn) xảy ra từ ngày 1/11/2012. Đến đầu năm nay, 2 gia đình phát hiện ra sự việc sau khi có kết quả xét nghiệm ADN.

    Theo tin tức trên báo VietNamNet, vì phát hiện cháu Đoàn Nhật M. (con ruột anh Sơn) không giống mình, chồng chị Vũ Thị Hương đã đâm đơn kiện ly hôn từ năm 2014, dù theo lời chị Hương, trước đó anh rất thương con.

    Theo chị Hương, khi cháu M. càng lớn, càng có nhiều nét không giống 2 bên nội ngoại nên chồng chị ngày càng nghi ngờ về sự đoan chính của chị, thường xuyên chất vấn chị.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì - nơi xảy ra sự việc nhầm con hy hữu giữa hai gia đình - Ảnh: Dân trí

    Mỗi lần như vậy, chị đều ra sức giải thích rằng con có điểm này giống bố, điểm kia giống mẹ nhưng không được chồng chấp nhận.

    “Tôi vẫn nhớ như in câu nói của chồng: "Con cô thì chẳng giống cô". Từ đó tôi không giải thích thêm nữa và chấp nhận điều tiếng vì không thể giải thích và chấp nhận nuôi con một mình”, chị Hương buồn rầu nhớ lại.

    Sau ly hôn, chị Hương được TAND huyện Ba Vì phân xử cho nuôi cháu M. Chồng chị vào Đà Lạt làm ăn.

    Đầu năm nay, khi biết BV trao nhầm con, chị Hương đã liên lạc với chồng cũ kể lại sự việc.

    Sau đó chồng chị Hương có ra Hà Nội tìm gặp cháu Phùng Thanh H. (đang được gia đình anh Phùng Giang Sơn nuôi) đúng một lần. Chị Hương sau đó cũng đó đã gọi điện rất nhiều nhưng chồng cũ đều không nghe máy, gia đình chồng cũng không ai hỏi han gì về sự việc này.

    Cũng theo lời chị Hương, kể từ khi ly hôn năm 2014 đến nay, chồng chị chưa từng chu cấp cho con.

    Trong diễn biến có liên quan, VnExpress thông tin thêm, sáng 13/7, trong cuộc gặp mặt với đại diện Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, đơn vị để xảy ra sự cố trao nhầm con, anh Phùng Giang Sơn bày tỏ: "Gia đình tôi chưa nói gì đến mức độ bồi thường, quan trọng nhất vẫn là con cái. Bây giờ không phải là lúc tranh cãi nhau lỗi do ai mà phải phối hợp khắc phục, để hai cháu tránh những vấn đề tâm lý".

    Anh Sơn lý giải sự cấp thiết, thứ nhất là thời điểm năm học mới sắp tới gần. Anh muốn sớm nhận bé M. về thay đổi tên họ, làm thủ tục nhập học. Thứ hai, con đang có vấn đề viêm giác mạc. Dù chị Hương đã chữa trị trong thời gian qua, nhưng gia đình mong muốn sớm nhất cùng phối hợp chữa trị. Thêm vào đó, anh cũng lo lắng những vấn đề tâm lý của con đẻ mình khi sinh trưởng trong môi trường bố mẹ từng mâu thuẫn, đổ vỡ hôn nhân.

    Gia đình anh Sơn chủ trương sẽ nuôi hai bé. Việc này đã nhận được sự đồng thuận của gia đình chị Hương. "Ông Phượng bố Sơn nói sẽ nhận nuôi tất cả các bé, sống cùng một nhà, để hai bé gần gũi với nhau", bà Vũ Thị Trọng, 75 tuổi, mẹ chị Hương cho biết.

    Hai bên gia đình dự định, cuối tuần này chị Hương sẽ mang bé Minh về dự đám giỗ bên nhà bố mẹ đẻ. Sau đó M. sẽ sống cùng H., bố Sơn, mẹ Hiền cùng em trai 3 tuổi. "Mong trong hai tháng M. làm quen được nếp sống mới, gần gũi với gia đình, chăm sóc lẫn nhau để bước vào năm học mới tốt nhất", anh Sơn đặt hi vọng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trao-nham-con-o-ba-vi-nguoi-cha-sau-ly-hon-da-quay-lai-tim-gap-con-de-a236383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan