+Aa-
    Zalo

    Vụ trao nhầm con ở Hà Nội: Ông bố Ba Vì tham vấn ông bố Bình Phước

    • DSPL
    ĐS&PL Anh Sơn đã nhờ người xin số điện thoại của anh Vũ Đình Khiên, SN 1980, quê Bình Phước. Trường hợp của con gái anh Khiên và hoàn cảnh hai bên tương tự với nhà anh Sơn.

    Anh Sơn đã nhờ người xin số điện thoại của anh Vũ Đình Khiên, SN 1980, quê Bình Phước để tham vấn vì trường hợp của con gái anh Khiên và hoàn cảnh hai bên tương tự với nhà anh Sơn, chị Hương.

    Thông tin trên Lao động cho hay, sáng nay 15/7, chị Vũ Thị Hương (người mẹ có con bị trao nhầm với gia đình anh Sơn) đã đưa cháu Đ.N.M về quê. Hai bên gia đình đã tổ chức bữa ăn thân mật để hai con gặp nhau.

    Ông Phùng Văn Phượng (ở thôn Vân Trai, xã Tây Đằng, Ba Vì), ông nội của cháu P.T.H (con anh Sơn, chị Hiền đang nuôi) cho biết, khi biết chuyện, 2 bên gia đình đã gặp nhau khoảng 10 lần, giúp các con ổn định tâm lý.

    “Hôm đầu tiên gặp bên nhà chị Hương, cả gia đình tôi lên, cũng mua cho cháu M. ít đồ chơi. Lên đến nơi, cháu H. chạy lên ôm chầm lấy em trai nó (bé Khánh - con thứ 2 của chị Hương - PV), còn bé M. chạy từ trong buồng ra ôm chầm lấy tôi. Khoảng khắc lúc đó rất xúc động, ai cũng sụt sùi", ông Phượng kể.

    Chị Vũ Thị Hương cho biết, sở dĩ đến thời điểm này, hai bên gia đình chưa đổi lại con ruột của mình bởi chị muốn cháu M. tiếp xúc dần với gia đình anh Sơn và ngược lại.

    "Thời gian đầu, tôi và con vẫn đi lại bình thường rồi sẽ tách dần để con hòa nhập với gia đình anh Sơn", chị Hương nói. Đồng thời, chị cho biết: "Giao con vào lúc này, tôi sợ cả hai cháu không chấp nhận gia đình mới. Có lần M. từng nói: "Con không đi đâu cả, con ở mãi với mẹ, nếu ép, con sẽ bỏ đi".

    Anh Khiên phấn khởi vì giờ có hai cô con gái.

    Để đưa ra phương án hợp lý cho 2 cháu, anh Sơn đã gọi cho PV để nhờ xin số điện thoại của anh Vũ Đình Khiên, SN 1980, quê Bình Phước. Trường hợp của con gái anh Khiên và hoàn cảnh hai bên tương tự với nhà anh Sơn, chị Hương.

    Trao đổi với PV báo PL&XH, anh Khiên cho hay, năm 2013, vợ anh, chị Nguyễn Thị Thu Trang sinh cùng phòng với chị L. tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

    Nuôi con khoảng 1 năm thì vợ chồng anh nghi ngờ khi con gái không giống cả bố mẹ. Anh chị người Kinh nhưng bé gái có nước da, màu mắt, kiểu tóc xoăn giống người dân tộc.

    Đầu tháng 5/2016, bố của chị Trang bất ngờ thấy chị L. bế bé gái rất giống cháu ngoại đầu nên báo lại cho các con. Chị Trang và anh Khiên đã đưa đứa con đang nuôi đi xét nghiệm AND. Kết quả cho thấy, cháu không cùng huyết thống. Nhận được khiếu nại của anh Khiên, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã đưa 2 bé gái xét nghiệm ADN thì sự thật sáng tỏ.

    Giờ, anh để 2 bé gái sống cùng với mình, cho đi học cùng lớp mầm non. Hai nhà cách nhau 10 km, ngày ở nhà anh, ngày anh chở về nhà chị L. "Khi các con đã quen dần, thì một tuần ở bên này, tuần sau ở bên kia và hiện nay, 2 cháu ở nhà tôi, cuối tuần thì chở đến nhà chị L. chơi. Hiện cũng được đến 90% rồi, các con vui vẻ, hòa đồng” – anh Khiên chia sẻ.

    Anh Khiên nói, trong cuộc trò chuyện vào lúc 5g sáng nay, anh đã tâm sự những điều này với anh Sơn. Tuần qua, thấy việc xảy ra với gia đình anh Sơn, chị Hương giống mình quá nên anh theo dõi rất chăm chú thông tin từ các báo và mong được chia sẻ, không ngờ, anh Sơn đã chủ động gọi điện.

    Hoàng Hà (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trao-nham-con-o-ha-noi-ong-bo-ba-vi-tham-van-ong-bo-binh-phuoc-a236469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan