+Aa-
    Zalo

    Vụ trao nhầm con tại Ba Vì: Phút trải lòng của người chồng về nguyên nhân ly hôn

    • DSPL
    ĐS&PL Anh Dũng khẳng định việc vợ chồng tan vỡ không hề xuất phát từ việc cháu M. không giống bố, thậm chí anh còn chủ động nhận nuôi bé Nhật M. khi ra tòa tiến hành ly hôn.

    Anh Dũng khẳng định, việc vợ chồng tan vỡ không hề xuất phát từ việc cháu M. không giống bố, thậm chí anh còn chủ động nhận nuôi bé Nhật M. khi ra tòa tiến hành ly hôn.

    Liên quan sự việc nhầm con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, mới đây anh Đoàn Trung Dũng- chồng cũ của chị Vũ Thị Hương (sinh năm 1983, ở Phú Sơn, Ba Vì) đã lên tiếng đính chính trên báo Tri thức trực tuyến về thông tin bản thân ly hôn vì lý do bé Đoàn Nhật M. (con đẻ của vợ chồng anh Phùng Quang Sơn) không giống mình.

    Anh Đoàn Trung Dũng- chồng cũ của chị Vũ Thị Hương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo anh Dũng, bản thân anh rất yêu thương bé M. và việc ly hôn là do vợ chồng không chung tiếng nói trong việc ổn định cuộc sống. Anh Dũng muốn vào Đà Lạt sống nhưng chị Hương không muốn và nhiều lần đưa các con đi trốn. Sau đó, vợ chồng mới nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

    "Sau khi không thể thống nhất, chúng tôi mới quyết định ra tòa ly hôn. Khi ly hôn, tôi vẫn đề nghị với tòa xin nhận nuôi cháu lớn (bé Đoàn Nhật M.), nhưng vợ tôi không muốn hai con còn quá nhỏ đã phải sống cảnh trong Nam, ngoài Bắc. Bởi vậy tôi mới để hai cháu ở với mẹ. Nếu bảo vì chuyện không giống bố mà ly hôn, thì tôi nhận nuôi cháu M. để làm gì. Quả thật, đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ các con tôi”, anh Dũng nói.

    Hai đứa trẻ bị trao nhầm ở Ba Vi vui chơi tình cảm sau khi gặp nhau trong dịp hội ngộ. Ảnh: Zing

    Anh Đoàn Trung Dũng cho biết thêm, hiện tại anh đang làm việc tại Đà Lạt. Khi nhận được thông tin nhầm con, anh đã nhiều lần về Hà Nội để gặp con đồng thời liên lạc với vợ cũ để nắm bắt tình hình.

    “Thực tế, từ khi lấy nhau và nhất là khi được vợ thông báo về kết quả xét nghiệm ADN, tôi nhiều lần ra Hà Nội với con, chứ không phải là một như báo chí nêu. Hiện tại, công việc của tôi khá bận nên không thể đi 1-2 ngày nên khi nào có thông báo chính thức tôi sẽ xin nghỉ dài ngày để ra thăm con”, anh Dũng nói.

    Bên cạnh đó, nói về dự định tương lai sắp tới, anh Dũng có mong muốn được nhận nuôi một người con. “Khi nào pháp luật trao trả con, tôi sẽ bàn với vợ và đề nghị với tòa để nhận nuôi 1 cháu. Vấn đề rất dễ xử lý vì đây là 2 đứa con trai, chứ không phải 1 trai, 1 gái. Còn về những sai phạm của bệnh viện, tôi cho rằng sự việc đã xảy ra rồi, tôi mong muốn được giải quyết sớm, để các cháu về với gia đình, bố mẹ ruột của mình”, anh Dũng cho hay.

    Được biết, Sở Y tế Hà Nội đã ra yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Ba Vì sớm giải quyết vụ việc trước ngày 20/7 với sự đồng thuận của hai bên gia đình.

    Hai bé bị trao nhầm là con trai của chị Phùng Thị Thu Hiền (sinh năm 1989, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) sinh lúc 7h10 ngày 1/11/2012 và con của chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) sinh lúc 6h50 cùng ngày.

    Cách đây 6 năm, chị Hiền (vợ anh Phùng Giang Sơn) hạ sinh một bé trai tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Sau khi nhận con, vợ chồng anh Sơn thấy tã lót của cháu khác nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ thì người này khẳng định đây là tã lót của cháu, không có chuyện nhầm. Gia đình đặt tên cháu bé là Phùng Thanh H. và yêu thương, nuôi dưỡng từ đó đến nay. Tuy nhiên, cháu H. càng lớn càng không có nét giống với các thành viên trong gia đình. Điều này khiến vợ chồng anh Sơn băn khoăn.

    Vô tình bố của anh Sơn xem ảnh trên facebook và thấy cháu Đoàn Nhật M. (con của chị Vũ Thị Hương) giống ông quá, nên đã bảo anh Sơn đưa bé H. đi xét nghiệm ADN.

    Kết quả xét nghiệm ADN khiến cả gia đình anh Sơn sốc, khi cháu H. không có quan hệ huyết thống với gia đình. Nghi ngờ cháu M. chính là con đẻ của mình, gia đình anh Sơn đã đến gặp gia đình chị Hương nói chuyện và cháu M. được đưa đi xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm cho thấy, 2 đứa trẻ đã bị trao nhầm.


    Nguyễn Phượng
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trao-nham-con-tai-ba-vi-phut-trai-long-cua-nguoi-chong-ve-nguyen-nhan-ly-hon-a236676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan