+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ 14 tháng tuổi bị trói chân tay: Sở GD-ĐT Quảng Bình lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở GD-ĐT Quảng Bình khẳng định cơ sở Mầm non Sơn Ca tổ chức hoạt động trái phép, chưa có quyết định thành lập của cấp có thẩm quyền.

    (ĐSPL) - Sở GD-ĐT Quảng Bình khẳng định cơ sở Mầm non Sơn Ca tổ chức hoạt động trái phép, chưa có quyết định thành lập của cấp có thẩm quyền, sự việc xảy ra đúng như báo chí phản ánh.

    Tin tức từ VOV, chiều 6/10, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, bà Trần Thị Hương, đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Bình và Bộ GD-ĐT về vụ 3 cô giáo nhét giẻ vào mồm, trói tay chân và đánh đập bé mầm non 14 tháng tuổi xảy ra tại cơ sở mầm non trên địa bàn tỉnh.

    Bà Trần Thị Hương cho biết, sau khi nắm được thông tin về vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở mầm non Sơn Ca thuộc địa bàn phường Nam Lý - TP Đồng Hới, sáng 6/10, Sở GD-ĐT đã kịp thời có công văn chỉ đạo phòng GD-ĐT Đồng Hới khẩn trương kiểm tra, báo cáo cụ thể sự việc, đồng thời, trực tiếp đến tại cơ sở mầm non Sơn Ca để nắm tình hình.

    Cơ sở nuôi dạy trẻ mầm non Sơn Ca (Ảnh: VOV)

    Sở GD-ĐT Quảng Bình khẳng định cơ sở Mầm non Sơn ca tổ chức hoạt động trái phép, chưa có quyết định thành lập của cấp có thẩm quyền; sự việc xảy ra đúng như báo chí phản ánh.

    Qua sự việc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình đã yêu cầu cơ sở này dừng ngay mọi hoạt động trái phép và thông báo cho phụ huynh đón cháu về ngay trong buổi sáng 6/10. Riêng chủ cơ sở và giáo viên vi phạm, đề nghị cơ quan chức năng điều tra và làm rõ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

    Giám đốc Sở cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý chỉ đạo và kịp thời báo cáo, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo đối với các trường, nhóm, lớp tư thục trên địa bàn.

    Báo cáo của Sở DG-ĐT Quảng Bình về vụ việc trẻ mầm non bị bảo mẫu trói, bịt miệng. (Ảnh: VOV)

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa trước đó, vào trưa 5/10, qua camera theo dõi lớp học tại cơ sở giữ trẻ Sơn Ca, chị Đinh Thị Thuý H ở phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới phát hiện con trai mình bị cô giáo véo tai và đưa vào góc khuất dùng thìa inox đánh vào hai bên má.

    Nghi ngờ con mình bị bạo hành nên sau đó chị H cùng chồng đến lớp, phát hiện hai cô giáo mầm non đang dùng dây vải trói tay chân cháu L ngược ra phía sau, nhét giẻ vào miệng.

    Ngay sau đó, chị H. đã báo sự việc với Hiệu trưởng nhà trường đồng thời yêu cầu công an lập biên bản vụ việc.

    Ngày hôm qua (6/10), bé L. có dấu hiệu sốt cao, tinh thần bé đã tạm ổn định khi ở bên bố mẹ nhưng bé rất sợ gặp người lạ. 

    [mecloud]bZM5HQHtiA[/mecloud]

    Trả lời báo Đời sống & Pháp luật về sự việc trên, chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, trung tâm đạo kỹ năng sống và chăm sóc tinh thần Ý Tưởng Việt cho biết: "Việc em bé khi bị bạo lực như vậy thì ở mức độ nhẹ, bé sẽ bị những sang chấn về mặt tâm lý, tổn thương về mặt thể chất như bầm tím, chầy xước. Bé có thể lo sợ, khóc, biếng ăn hay sợ đi học.

    Còn nếu ở mức độ nặng hơn thì có thể trẻ sẽ gặp vấn đề stress sau sang chấn. Nếu hành vi đó có kích thích quá lớn tới sức đề kháng về mặt tâm lý của trẻ thì sẽ dẫn đế lại những ám ảnh, di chứng rất lâu.”

    Chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Duy có những lý giải về nguyên nhân tâm lý cũng như ảnh hưởng của những yếu tố về mặt môi trường làm việc dẫn đến hành động bạo hành của hai cô giáo đối với bé L.

    Ông cho rằng có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến tâm lý của các giáo viên nuôi dạy trẻ nhỏ. Về mặt môi trường làm việc, đó là áp lực của việc chăm sóc các bé nhiều, hoặc do lứa tuổi của các bé hay khóc, hay đòi hỏi nên người chăm sóc thường bị áp lực mệt mỏi và dễ nổi cáu. Cách mà họ khống chế trẻ nhanh nhất đó là quát mắng hay đánh trẻ.

    Lãnh đạo Sở GD-ĐT đã quyết định đóng cửa trường mầm non Sơn Ca.

    "Tuy nhiên, hành vi của cô giáo ở trường mầm non Sơn Ca với bé L. là không thể nào chấp nhận được. Những vấn đề tôi vừa nói trên đó là tính chất của nghề nghiệp, và nếu như một người giáo viên trông trẻ đã chấp nhận chọn nghề đó thì phải chấp nhận được đặc điểm tính chất của nghề nghiệp cho nên không thể vì môi trường làm việc hay đặc điểm của trẻ mà có thể dùng bạo lực với trẻ như vậy được", ông Duy nhận định.

    Ngày 6/10, sau khi sự việc hành hung cháu L. bị phát giác, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, đã tuyên bố đóng cửa ngay lập tức cơ sở nuôi dạy trẻ trái phép này.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]UelydjNKRR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-14-thang-tuoi-bi-troi-chan-tay-so-gd-dt-quang-binh-len-tieng-a113844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.