+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ chết bất thường: Mẹ ngất xỉu, anh nằm viện vì tai nạn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quá đau lòng trước cái chết tức tưởi của con mình, mẹ bé Châu là chị Phạm Thị Nhung đã ngất xỉu. Anh của bé Châu năm nay 4 tuổi, mấy ngày nay cũng đang điều trị tại bệnh viện do tai nạn.
    (ĐSPL) - Quá đau lòng trước cái chết tức tưởi của con mình, mẹ bé Châu là chị Phạm Thị Nhung đã ngất xỉu. Anh của bé Châu năm nay 4 tuổi, mấy ngày nay cũng đang điều trị tại bệnh viện do tai nạn.
    Huế: Trẻ chết bất thường, người nhà lại bao vây bệnh viện
    Liên quan đến vụ cháu bé 8 tháng tuổi chết bất thường ở Bệnh viện Trung ương Huế sau khi được tiêm 2 liều thuốc để điều trị bệnh viêm phổi, gia đình mong được làm rõ nguyên nhân sự việc.
    Sáng 31/7, gia đình đã tiến hành lo hậu sự cho cháu Nguyễn Ngọc Hoàng Châu (8 tháng tuổi, ở thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).
    Tiếp xúc với phóng viên, tất cả những người thân trong gia đình đều hết sức đau đớn và bàng hoàng trước sự ra đi của cháu Châu.
    Bà Nguyễn Thị Gái (63 tuổi, bà ngoại cháu Châu) thương tiếc: "Đau thương quá, mấy ngày trước thấy cháu bị sốt nên nhập viện, những ngày gần đây thấy cháu khỏe mạnh ai nấy cũng vui mừng. Chiều qua được tin cháu qua đời tôi vô cùng đau đớn".
    Vụ cháu bé chết bất thường: Gia đình mong được làm rõ
    Bà Ngoại cháu bé đau đớn và bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của cháu bé.
    Tối 30/7, vì quá đau lòng trước cái chết tức tưởi của con mình, mẹ của cháu bé là chị Phạm Thị Nhung (28 tuổi) đã ngất xỉu phải đưa về nhà. Lúc về về đến nhà thì tinh thần hốt hoảng gọi mãi tên con.
    Vụ cháu bé chết bất thường: Gia đình mong được làm rõ
    Không chịu được nỗi mất mát lớn lao này, mẹ cháu bé suy sụp hoàn toàn.
    "Con tôi chết oan uổng quá, tôi cần đến bệnh viện làm rõ cái chết của con gái tôi để cháu có thể nhắm mắt... Hôm qua, trước lúc tiêm thuốc, tôi thấy cháu vẫn còn khỏe không có biểu hiện bất thường gì cả", chị Nhung nước mắt giàn giụa cho hay. 
    Được biết, gia đình anh Vĩnh (bố cháu bé) và chị Nhung sinh được 2 cháu một trai một gái, anh của bé Châu năm nay 4 tuổi, mấy ngày nay cháu cũng đang điều trị tại bệnh viện do tai nạn.
    “Tội quá, con tôi nó còn nhỏ quá chưa biết gì mà đã phải chết tức tưởi như thế này rồi. Anh trai của nó thì còn đang nằm bệnh viện (tai nạn) mà nó đã bỏ ba mẹ đi rồi. Những ngày qua gia đình phải chăm lo cho 2 cháu trên bệnh viện hết sức vất vả, nhưng vợ chồng bảo nhau hãy gắng vì con... Nhưng trời ơi con ơi là con! sao không còn nữa”, anh Vĩnh nghẹn ngào khóc.
    Vụ cháu bé chết bất thường: Gia đình mong được làm rõ
    Bố cháu Châu bức xúc và yêu cầu Bệnh viện Trưng ương Huế có câu trả lời xác đáng trước cái chết bất thường của cháu.
    Anh Vĩnh còn cho biết: "Sau khi người nhà yêu cầu bác sĩ trả lời nguyên nhân tử vong của cháu Châu thì các bác sĩ giải thích rằng cháu Châu bị sốc thuốc và yêu cầu người nhà cứ bình tĩnh".
    Trước đó Báo đời sống và Pháp luật đã thông tin, chiều tối ngày 30/7, hàng trăm người dân và người nhà nạn nhân bức xúc đã bao vây khoa nhi - Bệnh viện Trung ương Huế để yêu cầu các bác sĩ giải thích nguyên nhân cái chết bất thường của cháu Nguyễn Ngọc Hoàng Châu (8 tháng tuổi, ở thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).
    Được biết, trước đó, vào ngày 18/7, cháu Hoàng Châu bị ho, sốt có biểu hiện viêm phổi nên gia đình đã đưa cháu lên khám ở khoa nhi - Bệnh viện TƯ Huế và được bác sĩ yêu cầu cho nhập viện để điều trị.
    Theo anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (36 tuổi, bố đẻ của nạn nhân) cho biết, từ khi nhập viện điều trị, mỗi ngày cháu được tiêm 2 liều thuốc để điều trị bệnh viêm phổi. Kể từ chiều 29/7, các bác sĩ đã cho đổi thuốc tiêm và cháu vẫn có biểu hiện bình thường nhưng khoảng 9h sáng 30/7, sau khi tiêm 2 liều thuốc thì cháu Châu có biểu hiện tím tái và ngừng thở. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và cho thở máy. Tuy nhiên, đến chiều ngày 30/7 thì cháu bé đã có biểu hiện chết lâm sàng, không cứu chữa được nữa.
    Trước những bức xúc của gia đình nạn nhân, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế, nhưng giám đốc bệnh viện từ chối trả lời nguyên nhân bước đầu của cháu bé tử vong.
    Còn bác sĩ Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế nói: “Hiện Trung tâm đang chờ kết quả kiểm thảo của Hội đồng khoa học bệnh viện để có kết luận chính thức về nguyên nhân trẻ tử vong. Có gì anh cứ liên lạc với Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng, để có thông tin ban đầu”.
    PGS.TS. Nguyễn Duy Thăng, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh viện đang làm kiểm thảo tử vong đối với trường hợp cháu Châu. Khi có kết quả thì BV sẽ thông báo đến người nhà và công luận được biết.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-chet-bat-thuong-me-ngat-xiu-anh-nam-vien-vi-tai-nan-a43872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan