+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ mầm non bị ngã gãy tay ở Hà Nội: Gia đình mời luật sư, chủ trường nói "cố gắng làm hết trách nhiệm"

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Mầm non Vườn trẻ thơ từ chối trả lời câu hỏi của PV về các thông tin liên quan như thời gian đưa cháu N.B.T vào viện, hay hướng giải quyết cụ thể của nhà trường.

    Chủ trường Mầm non Vườn trẻ thơ - Kid's Garden từ chối trả lời câu hỏi của PV về các thông tin liên quan như thời gian đưa cháu N.B.T vào viện, hay hướng giải quyết cụ thể của nhà trường.

    Trường Mầm non Vườn trẻ thơ- Kid's Garden.

    Những ngày qua, dư luận đang rất quan tâm tới vụ việc cháu N.B.T (5 tuổi) bị gãy xương tay trong giờ học tại trường Mầm non Vườn trẻ thơ- Kid's Garden (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật chiều 28/9, ông Cao Thành Trung, chủ trường Mầm non Vườn trẻ thơ- Kid's Garden cho biết, trong tối 27/9, đại diện nhà trường đã trực tiếp tới gia đình em N.B.T để thăm hỏi và trao đổi hướng giải quyết với sự việc gây xôn xao dư luận vừa qua.

    Ông Trung thừa nhận đây là một sự việc đáng tiếc, không ai muốn xảy ra. Về trách nhiệm của nhà trường, vị này cho biết trong suốt ca mổ của cháu N.B.T, trường đã cử hiệu trưởng có mặt và túc trực, thăm hỏi thường xuyên, đồng thời sẽ thanh toán toàn bộ số tiền viện phí phát sinh.

    "Nhà trường đã cố gắng làm hết trách nhiệm, làm những gì tốt nhất cho cháu. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc và chúng tôi sẽ có thông báo chính thức sau khi mọi chuyện được giải quyết ", ông Trung khẳng định.

    Sau khi sự việc xảy ra, chủ trường mầm non Kid's Garden chia sẻ các cô giáo trong trường đều mang tâm lý rất hoang mang, lo lắng.

    "Cả tôi và các cô trông trẻ đều rất hoang mang trước các thông tin dồn dập những ngày qua. Sự việc xảy ra trong chớp mắt, cháu N.B.T bị ngã trên thảm cỏ, sau đó đi lại, sinh hoạt bình thường nên các cô giáo không nghĩ tới chuyện cháu bị gãy tay nặng đến như vậy", ông Trung lý giải.

    Khi được hỏi về có thông tin cho rằng nhà trường "vô trách nhiêm, làm ngơ", hay các hướng giải quyết cụ thể, ông Cao Thành Trun đều từ chối trả lời và hứa sẽ thông tin sau khi nhà trường và gia đình tìm được tiếng nói chung. 

    Theo quan sát của PV, sau khi sự việc xảy ra trường mầm non Mầm non Vườn trẻ thơ- Kid's Garden vẫn hoạt động bình thường.

    Sáng cùng ngày, PV cũng đã liên hệ với chị N.T.T.H - phụ huynh cháu N.B.T. Chị N.T.T.H cho biết gia đình đã uỷ thác cho luật sư riêng để giải quyết vụ việc, vì vậy hiện tại không đưa ra thông tin gì thêm.

    Liên quan đến vụ việc, sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng làm việc với nhà trường để nắm rõ vụ việc. Trước mắt, trường và Phòng GD&ĐT tập trung thăm hỏi, lo cho sức khoẻ trẻ ổn định.

    Đồng thời sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT, nhà trường phải xác minh, làm rõ trách nhiệm của các giáo viên đứng lớp. Nếu đúng như tố cáo của phụ huynh, Sở yêu cầu xử lý nghiêm, quyết không bao che.

    Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin, chị N.T.T.H phản ánh ngày 15/9, con gái chị là cháu N.B.T. học ở trường Mầm non Vườn Trẻ Thơ, trong giờ học ngoài trời bị bạn xô ngã dẫn đến gãy tay. Đỉnh điểm là việc chị H. tố cáo nhà trường đã có thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm, bởi ngay sau khi sự việc xảy ra vào buổi sáng, cháu khóc đòi mẹ nhưng nhà trường và cô giáo vẫn cho về trường, không gọi cho phụ huynh đến trường để cùng đưa cháu T. đi viện ngay.

    Đến khoảng 12h cùng ngày, sau khi cho các học sinh ăn xong, nhà trường mới cho cháu T. nhập viện và gọi phụ huynh đến làm thủ tục.

    Tại bệnh viện, chị H. cho biết kết quả chụp phim thể hiện cháu T. bị gãy lìa xương ở khuỷu tay phải mổ cấp cứu, thậm chí có nguy cơ bị liệt. Được biết, hiện cháu đã được xuất viện về nhà chăm sóc và sẽ phải vào viện sau 2 tuần nữa.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-mam-non-bi-nga-gay-tay-o-ha-noi-gia-dinh-moi-luat-su-chu-truong-noi-co-gang-lam-het-trach-nhiem-a340596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan