Vụ trẻ mầm non bị ngã gãy tay trong trường học: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh


Chủ nhật, 27/09/2020 | 08:54


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT xác minh, làm rõ vụ trẻ mầm non bị ngã gãy tay trong trường học.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT xác minh, làm rõ vụ trẻ mầm non bị ngã gãy tay trong trường học.

Cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Pháp luật Việt Nam 

Liên quan đến vụ trẻ mầm non bị ngã gãy tray trong trường học, ngày 27/9, lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trẻ 5 tuổi bị ngã gãy tay trong giờ học ngoài trời của trường mầm non Vườn trẻ thơ, quận Hai Bà Trưng, sở GD&ĐT đã yêu cầu phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng xuống trường để nắm bắt sự việc và cùng nhà trường giải quyết.

Bên cạnh đó, sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu phòng GD&ĐT và nhà trường phải xác minh, làm rõ sự việc xem trách nhiệm của giáo viên, nhà trường đến đâu.

Vị lãnh đạo cho biết, quan điểm của sở GD&ĐT ngay từ đầu là ai sai đến đâu sẽ bị xử lý nghiêm đến đó.

Bà Trần Thu Hà, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, phòng GD&ĐT quận đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ sự việc, để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể.

Hình ảnh chụp phim cho thấy trẻ bị gãy xương cánh tay. Ảnh: Lao Động 

Trước đó, thông tin phản ánh từ chị N.T.T.H - phụ huynh của cháu N.B.T, 5 tuổi, học tại Trường mầm non Kid's Garden - Vườn trẻ thơ (có địa chỉ tại tầng 1 nhà A3 chung cư số 250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), trong giờ học ngoài trời, giáo viên của trường đã để các cháu chơi tự do, dẫn đến 1 bạn đẩy ngã con chị từ cầu trượt văng ra ngoài, làm gãy khuỷu tay, phải mổ cấp cứu.

Theo đó, sự việc xảy từ ngày 15/9 nhưng điều khiến chị H. bức xúc là ngay sau khi sự việc xảy ra (buổi sáng, trước giờ trẻ ăn cơm), nhà trường và cô giáo đã không gọi cho phụ huynh đến trường để cùng đưa cháu T. đi viện ngay, mà tới khoảng 12h trưa cùng ngày mới cho cháu nhập viện trên xe ôtô cá nhân.

Hiện cháu N.B.T. đã được ra viện và về nhà điều trị với lịch hẹn phẫu thuật lần 2 sau 4 tuần.

Trong khi đó, theo phụ huynh, suốt thời gian qua, phía nhà trường không thành thật nhận trách nhiệm về vụ việc.

Đại diện trường mầm non Vườn trẻ thơ cho biết, thời điểm này, nhà trường đang phối hợp với các ban ngành để giải quyết sự việc. Sau khi sự việc được xác minh, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-mam-non-bi-nga-gay-tay-trong-truong-hoc-so-gddt-ha-noi-yeu-cau-xac-minh-a340459.html