+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ nhập viện sau khi uống sữa Nutifood: Phụ huynh đồng loạt khiếu nại

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều cháu sau khi uống sữa Nutifood nhập viện tại Đồng Nai cách nay 1 tháng vẫn có dấu hiệu bất thường về đường tiêu hóa, hiện phải nhập viện tại TP.HCM để khám.

    Nhiều cháu sau khi uống sữa Nutifood nhập viện tại Đồng Nai cách nay 1 tháng vẫn có dấu hiệu bất thường về đường tiêu hóa, hiện phải nhập viện tại TP.HCM để khám.

    Mới đây, phụ huynh của nhiều trẻ sau khi uống sữa Nutifood phải nhập viện cấp cứu tại Đồng Nai đã làm đơn khiếu nại.

    Cụ thể, phụ huynh tên Nguyễn Hùng Khương, có con là một trong số hơn 70 trẻ uống sữa Nutifood và phải nhập viện khẩn cấp tại Đồng Nai đã làm đơn khiếu nại, rất nhiều phụ huynh khác cũng đồng tình, ký tên vào đơn khiếu nại này.

    Như đã thông tin, trước đó, chiều 2.3, hơn 60 học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Tân Phú phải vào Bệnh viện đa khoa huyện để theo dõi tình trạng sức khỏe. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết các cháu nhập viện có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm sau khi uống sữa Nutifood.

    Hàng chục phụ huynh khiếu nại, mong cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra, làm rõ.

    Được tin báo, đơn vị này đã cho xe tới trường đón tổng số 73 em đi cấp cứu với các triệu chứng nói trên. Gần 60 em sau đó đã được xuất viện, số còn lại được tiếp tục theo dõi tình trạng diễn biến sức khỏe.

    Chị T., một phụ huynh chia sẻ trong bức xúc: “Cô giáo nói rằng sữa mới nhập về hôm qua, nhưng nay các cháu uống thì bị hiện tượng nôn mửa, đau bụng phải nhập viện. Đến nay nhà trường vẫn chưa lên tiếng giải thích cho phụ huynh về tình trạng này khiến chúng tôi không khỏi lo lắng”.

    Đại diện Phòng giáo dục huyện Tân Phú, ông Lê Công Quang - Trưởng phòng xác nhận có việc hàng chục trẻ phải nhập viện sau khi uống sữa Nutifood. Ông Quang cho biết nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ và sớm có hướng giải quyết cụ thể.

    Các phụ huynh cho biết sẽ buộc nhà trường làm rõ lý do trong tuần tới, qua đó tránh tình trạng này tiếp diễn làm ảnh huởng đến sức khỏe, tinh thần con em của mình.

    Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, ông Trần Bá Đạt cho biết đã nắm được thông tin sự việc. Số sữa các cháu uống nằm trong đề án sữa học đường của tỉnh. Ông Đạt cho biết cơ quan chức năng sẽ sớm mời đơn vị cung cấp sữa đến làm việc, tìm hiểu rõ nguyên nhân.

    Cơ quan chức năng đã niêm phong lô sữa học sinh uống, sau đó gửi mẫu đến Trum tâm Y tế dự phòng tỉnh để xét nghiệm các mẫu vật. Đã có chỉ đạo tạm ngưng cho trẻ uống sữa từ đề án sữa học đường này.

    Trong đơn khiếu nại, các phụ huynh nêu rõ, dù các cháu được xuất viện sau khi nằm viện hơn nửa tháng, nhưng tình trạng nôn, ói, đau bụng vẫn chưa chấm dứt sau sự cố ngộ độc. Sau đó nhiều trẻ phải lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) khám, theo dõi tình trạng sức khỏe. Đến nay các tình trạng sức khỏe nói trên của nhiều cháu vẫn tiếp diễn. Ông Khương cùng nhiều phụ huynh khác đã đồng loạt ký tên vào đơn khiếu nại, mong cơ quan chức năng sớm can thiệp, tìm hiểu và công bố rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đã nêu trên.

    Theo Một thế giới

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-nhap-vien-sau-khi-uong-sua-nutifood-phu-huynh-dong-loat-khieu-nai-a225841.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan