+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Huế: Do không phát hiện được trẻ bị ngạt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ê kíp trực, đỡ đẻ cho chị Thảo không tiên lượng được nguy cơ, đồng thời siêu âm không phát hiện được hiện tượng ngạt dây nhau dẫn đến việc cháu bé tử vong.
    (ĐSPL) - Ê kíp trực, đỡ đẻ cho chị Thảo không tiên lượng được nguy cơ, đồng thời siêu âm không phát hiện được hiện tượng ngạt dây nhau dẫn đến việc cháu bé tử vong.
    Vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Huế: Do không phát hiện được trẻ bị ngạt

    Vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Huế: Do không phát hiện được trẻ bị ngạt
    Sự đau đớn của gia đình trước cái chết thương tâm của con chị Thảo

    Chiều 30/6, Ban giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (GTVT) Huế đã có buổi họp báo thông tin ban đầu về nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong.

    Trước đó, báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh vào ngày 14/6, nhiều người thân sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo (23 tuổi, ngụ thị trấn Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đã vây Bệnh viện GTVT Huế để yêu cầu các bác sĩ bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé sơ sinh mà chị Thảo sinh vào ngày 11/6, mà theo người nhà sản phụ Thảo là do "bệnh viện tắc trách".

    Giám đốc Bệnh viện GTVT Huế, ông Lý Văn Thắng cho biết: “Ban giám đốc Bệnh viện đã có quyết định kỷ luật kíp trực gồm bác sỹ Phan Nguyễn Quỳnh Châu (bác sỹ đỡ đẻ) và hộ lý Võ Thị Khánh Hồng, Khoa Ngoại sản, Bệnh viện GTVT Huế, vì đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng làm chết trẻ sơ sinh. Bác sỹ Châu và hộ lý Hồng nhận quyết định kỷ luật khiển trách. Đồng thời cắt lương tăng thêm 3 tháng”.

    Vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Huế: Do không phát hiện được trẻ bị ngạt
    Buổi họp báo tại Bệnh viện GTVT Huế chiều nay (30/6).

    Nguyên nhân được xác định là con của sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo chết ngạt do xoắn dây nhau (rốn) và xoắn dây quàng cổ. Ê kíp trực, đỡ đẻ hôm đó đã không tiên lượng được nguy cơ này, đồng thời siêu âm không phát hiện được trẻ ngạt dây nhau dẫn đến tử vong.

    Khi người nhà yêu cầu chuyển viện thì bác sỹ Châu đã không đồng ý, giải thích không rõ ràng, khiến người nhà để sản phụ ở lại sinh tại bệnh viện. “Còn chuyện bác sỹ Châu, hộ lý Hồng cười cười, nói nói khi sản phụ sinh là trong giới hạn cho phép, bởi đây là sinh bình thường nhằm để giảm bớt căng thẳng” -  bác sỹ Lý Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện nói.

    "Việc tiên lượng xoắn dây rốn trong các ca sinh là rất khó!" - ông Thắng cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-so-sinh-tu-vong-o-hue-do-khong-phat-hien-duoc-tre-bi-ngat-a38956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Hành trình 96 giờ phá án

    Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Hành trình 96 giờ phá án

    (ĐSPL) - Nhờ có sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng và "cơn bão" lan truyền facebook kết hợp với nghiệp vụ công an, chuyên án 96 giờ truy tìm đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh đã kết thúc trong niềm vui sướng của vợ chồng anh Hên và sự cảm phục của người dân.