+Aa-
    Zalo

    Vụ triệt phá đường dây đánh bạc 14.000 tỷ: Trinh sát bất ngờ điều gì khi bắt giữ các đối tượng?

    (ĐS&PL) - Thời điểm bị bắt, các đối tượng trong đường dây đánh bạc 14.000 tỷ đã chuẩn bị vali sẵn sàng bỏ trốn, không để tiền mặt bên người, đây là điều ngạc nhiên cho các trinh sát.

    Công an huyện Gia Lâm vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên mạng 14.000 tỷ đồng.

    Công an xác định, Phạm Công Anh (SN 1979, quê Lạng Sơn) được xác định là kẻ cầm đầu. Ngoài Công Anh, hai đồng phạm giữ vai trò chỉ đạo trực tiếp 42 cấp dưới là Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987) và Đinh Văn Hoàng (SN 1985).

    vu triet pha duong day danh bac 14 000 ty trinh sat bat ngo dieu gi khi bat giu cac doi tuong dspl 1
    Các đối tượng thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: VTC News 

    Thủ đoạn của Công Anh và đồng bọn là dùng số điện thoại ảo, chứng minh nhân dân trôi nổi, khi công an thu thập tài liệu thì lại ra thông tin của người khác gây khó khăn trong công tác điều tra.

    Ngoài ra, đường dây này dùng các công cụ viễn thông, thông tin gọn nhẹ như điện thoại thông minh, ipad, máy tính xách tay để dễ dàng di chuyển các địa điểm thường xuyên.

    Đáng chú ý, dù phá thành công chuyên án đánh bạc qua mạng 14.000 tỷ đồng nhưng công an không thu được tiền mặt.

    "Đây là thủ đoạn mới, chúng đã rút kinh nghiệm từ vụ Phan Sào Nam, vụ bắt đường dây đánh bạc 1,1 tỷ Euro do Đỗ Ngọc Hà (tức Hà Miên) cầm đầu và các vụ gần đây khiến Công Anh và đàn em nâng cao cảnh giác, vội vàng “rút quân”, di chuyển từ Cầu Giấy (Hà Nội) tới Lạng Sơn.

    Khi bị bắt, những kẻ này đã chuẩn bị vali sẵn sàng bỏ trốn. Chúng không để tiền mặt bên người, đây là điều ngạc nhiên cho các trinh sát. Tuy nhiên công an thu giữ được một số thẻ ngân hàng, bên trong có khoảng vài tỷ đồng", VTC News dẫn lời đại diện Công an huyện Gia Lâm thông tin.

    Liên quan đến thông tin về Phạm Công Anh, chỉ huy Công an huyện Gia Lâm, Phạm Công Anh là đối tượng cộm cán tại địa bàn. Năm 2004, người đàn ông này bị TAND TP.Lạng Sơn tuyên 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

    "Phạm Công Anh mới học hết lớp 5, tự tìm hiểu về công nghệ thông tin và nhanh chóng trở thành “ông trùm” của đường dây đánh bạc qua mạng", Lao Động dẫn lời chỉ huy Công an huyện Gia Lâm cho biết.

    Để núp bóng phạm tội, Anh không thể hiện ra bên ngoài mình là người lắm tiền nhiều của, nghi phạm này thường di chuyển bằng xe taxi.

    Lâm và Hoàng lại thích khoe mẽ, một người đi xe Mercedes Maybach xịn mang biển số 30G - 877.55; còn 1 người đi Mercedes Maybach giả, được độ từ một chiếc Mercedes mang biển số 12A - 169.99.

    vu triet pha duong day danh bac 14 000 ty trinh sat bat ngo dieu gi khi bat giu cac doi tuong dspl 2
    Những chiếc xe hạng sang bị công an thu giữ. Ảnh: Lao Động

    Ngoài ra, nhóm này thường sử dụng sim rác, tài khoản ảo, dùng chứng minh nhân dân của người khác,… để thực hiện hành vi phạm tội, gây khó khăn trong quá trình điều tra.

    Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 16h ngày 4/11, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng 5, Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Gia Lâm, huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ triển khai 15 Tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm tại: Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc - Kiên Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên.

    Qua đấu tranh, ban đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web http://bxx.

    Theo đó, trang web này cung cấp các dịch vụ trò chơi trực tuyến đổi thưởng có tính chất cờ bạc như: Tiến lên miền nam, Poker, quay hũ slot, tài xỉu, xóc đĩa, bắn cá…

    Từ tháng 7/2020 đến nay, ước tính lượng tiền giao dịch trong đường dây đánh bạc qua hệ thống này lên tới gần 14.000 tỷ đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-triet-pha-duong-day-danh-bac-14-000-ty-trinh-sat-bat-ngo-dieu-gi-khi-bat-giu-cac-doi-tuong-a518653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan