+Aa-
    Zalo

    Vụ triệt phá đường dây nuôi người lấy thận: Chủ trại hé lộ số ca môi giới thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ "trại" nuôi người lấy thận khai, ngay từ lúc đi hiến thận đã biết mình vi phạm pháp luật. Tuy nhiên vì cuộc sống khó khăn vẫn phải làm để lấy tiền duy trì cuộc sống.

    Chủ "trại" nuôi người lấy thận khai nhận, ngay từ lúc đi hiến thận đã biết mình vi phạm pháp luật. Tuy nhiên vì cuộc sống khó khăn vẫn phải làm để lấy tiền duy trì cuộc sống.

    Cơ quan công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa bóc gỡ một đường dây môi giới buôn bán nội tạng do đối tượng Nguyễn Đức Thắng (trú tại xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cầm đầu.

    Tại cơ quan Công an, bước đầu, Nguyễn Đức Thắng khai nhận đã môi giới thành công được khoảng 15 ca ghép thận.

    Nguyễn Đức Thắng khai, ngay từ lúc đi hiến thận đã biết mình vi phạm pháp luật. Tuy nhiên vì cuộc sống khó khăn vẫn phải làm để lấy tiền duy trì cuộc sống.

    Thắng cho biết thêm, ngay sau khi hiến thận của mình, Thắng đã vận động vợ hiến thận để lấy tiền trang trải cuộc sống gia đình.

    "Cò" môi giới bán thận Nguyễn Đức Thắng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Lao động

    Trong diễn biến có liên quan, căn cứ tài liệu thu thập, Cơ quan CSĐT CAQ Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố tạm giam bị can Nguyễn Đức Thắng về tội danh Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ các đối tượng liên quan.

    CQĐT CAQ Long Biên đã có đủ căn cứ xác định: tháng 3/2018, Thắng đã môi giới bán 1 quả thận của Lý (SN 1988, quê quán TP. Cần Thơ) với giá 270 triệu đồng.

    Tiếp đó, tháng 7/2018, Thắng môi giới bán 1 quả thận của người tên Tường với giá 290 triệu đồng.

    Cuối tháng 10/2018, Thắng kết nối được 6 người có nhu cầu bán thận, và anh ta đã thuê căn nhà số 63/66 Ngọc Lâm (Long Biên) để nuôi ăn những người này trong thời gian chờ làm thủ tục mua bán thận.

    Những vũ khí của Nguyễn Đức Thắng - Ảnh: Công an cung cấp cho báo chí

    Ngày 4/12, khi tổ công tác Công tác quận Long Biên kiểm tra nhà trọ, phát hiện Thắng cùng 8 người; trong đó có Lý là người Thắng đã môi giới bán 1 quả thận; và 1 người tên là Nguyễn, từng bán thận và được Thắng thuê về trông coi nhà.

    Khám xét căn phòng, lực lượng Công an thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi, 200 viên đạn, 3 thanh đao. Lập tức, tất cả được mời về trụ sở CAQ Long Biên để làm việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-triet-pha-duong-day-nuoi-nguoi-lay-than-chu-trai-he-lo-so-ca-moi-gioi-thanh-cong-a255170.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan