Vụ triệt phá sàn vàng ảo HGI: Triệu tập thêm 3 “sếp” lớn


Thứ 4, 14/01/2015 | 13:54


(ĐSPL) - Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập thêm 3 cán bộ của sàn vàng HGI để điều tra về các hành vi có liên quan.

(ĐSPL) - Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập thêm 3 cán bộ của sàn vàng HGI để điều tra về các hành vi có liên quan.

Triệt phá sàn vàng ảo - (Nguồn ảnh: DT)

Ngày 14/1, Lực lượng chức năng- Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) – Công an TP Hà Nội đã triệu tập thêm 3 đối tượng gồm Phạm Thị Mỹ Linh - giám đốc CN HGI tại Đà Nẵng; Phạm Hoàng Quốc Bảo - kế toán CN HGI Đà Nẵng và Nguyễn Thái Văn - nhân viên kỹ thuật tại TP. Hồ Chí Minh về Hà Nội để làm rõ vai trò của các đối tượng này trong việc kinh doanh sai trái của công ty HGI.

Trước đó, như đã đưa tin, nhằm làm rõ những sai phạm của công ty HGI, ngày 12/1, cơ quan công an đã triệu tập 9 đối tượng gồm Phùng Quốc Huy - tổng giám đốc; Nguyễn Thị Phương Thảo - chủ tịch hội đồng quản trị; Trần Việt Hưng; Đặng Thị Kim Dung; Nguyễn Đức Chung; Lưu Thị Thanh Trà; Trần Thị Lan; Vũ Văn Linh và Lưu Quang Tùng.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, công ty HGI được thành lập từ tháng 5/2009 và hoạt động kinh doanh vàng tài khoản từ năm 2009 đến nay. Công ty tổ chức sàn giao dịch vàng tài khoản, có website.

Công ty sử dụng phần mềm MT4 được mua của đối tác nước ngoài để cho Nhà đầu tư tham gia đầu tư vàng, bạc và 8 cặp ngoại tệ chính có mức thanh khoản lớn gồm EUR/USD, GBP/USD, NZD/USD, USD/CAD, USD/CHF, USD/JPY, EUR/JPY, GBP/JPY.

Khi tham gia, nhà đầu tư liên hệ trực tiếp với công ty và được cấp tài khoản. Tiếp đó, nhà đầu tư sẽ được hướng dẫn tải phần mềm MT4 trực tiếp từ website của công ty.

Nhà đầu tư nộp tiền vào tài khoản giao dịch vàng bằng cách đến trụ sở công ty nộp tiền mặt hoặc sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua Internet của các ngân hàng để chuyển tiền vào tài khoản của công ty. Số tiền sẽ được quy đổi ra điểm tương ứng 1 điểm = 21 nghìn đồng.

Đến nay đã có 3.037 nhà đầu tư tham gia kinh doanh vàng tài khoản tại công ty HGI.

Bên cạnh việc kinh doanh vàng tài khoản, từ tháng 5/2012 đến nay, công ty HGI còn tổ chức huy động vốn dưới dạng hợp đồng ủy quyền, ủy thác đầu tư với số lợi nhuận cam kết với khách hàng là:

Mức 1, kỳ hạn ủy quyền 3 tháng, tỷ suất lợi nhuận 1,5\%/tháng. Ở mức 2, kỳ hạn ủy quyền là 6 tháng và tỷ suất lợi nhuận là 1,8\%/tháng. Tương tự, ở mức 3, kỳ hạn ủy quyền là 1 năm, tỷ suất là 2\%/tháng.

Khi giới thiệu được nhà đầu tư, nhân viên sẽ nhận được 0,3\% số tiền của nhà đầu tư ủy thác, nhân viên kế toán hưởng 2,5\% số tiền đó.

Công ty HGI đã nhận của các nhà đầu tư với số tiền 270 tỷ đồng và đến nay  không có khả năng thanh toán.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-triet-pha-san-vang-ao-hgi-trieu-tap-them-3-sep-lon-a79273.html