+Aa-
    Zalo

    Vụ trộm 430 lượng vàng: Chủ tiệm vàng tiết lộ sốc về nghi phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ trộm 430 lượng vàng ở Quảng Nam, chủ tiệm vàng cho biết, vì quá tin tưởng nên đã giao Tuấn trông coi, quản lý toàn bộ tiệm vàng.

    Liên quan đến vụ trộm 430 lượng vàng ở Quảng Nam, chủ tiệm vàng cho biết, vì quá tin tưởng nên đã giao Tuấn trông coi, quản lý toàn bộ tiệm vàng.

    Trao đổi với báo chí ngày 21/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Nguyễn Đức Tuấn (SN 1991; ngụ khối phố Châu Trung, phường Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) – đối tượng trộm hàng trăm lượng vàng của chủ tiệm nơi mình làm thuê.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Tuấn tìm đến học việc tại tiệm này được khoảng 4 năm. Đến năm 2012, chủ tiệm kim hoàn giao Tuấn trông coi cửa hàng vàng tây. Trong 6 năm từ năm 2012-2018, mỗi ngày Tuấn trộm 1 ít vàng đem cất giấu. 

    Số vàng Tuấn lấy trộm ở cửa tiệm. Ảnh: Trí thức trẻ

    Ngày 15/1, do cần tiền nên Tuấn cùng anh trai đem 230 lượng vàng, trị giá hơn 5 tỷ đồng gồm các loại trang sức như nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo bông tai và lắc tay cho một tiệm vàng ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đưa đi bán và bị cơ quan công an phát hiện, tạm giữ.

    Đặc biệt, cơ quan công an khám xét nhà Tuấn và phát hiện thêm 200 lượng vàng nghi phạm cất giấu tại nhà riêng.

    Theo VTC 14, qua quá trình làm việc với chủ tiệm vàng, người này cho biết vì quá tin tưởng nên họ đã giao cho Tuấn trông coi, quản lý tiệm vàng mà không nghĩ nhân viên của mình lấy trộm.

    Ngay cả khi Tuấn nghỉ việc đột ngột vào tháng 7 năm ngoái cũng không ai nghi ngờ.

    Mỗi ngày Tuấn lấy trộm một ít nữ trang, dây chuyền nên chủ tiệm vàng rất khó phát hiện. Đến khi công an phát hiện vụ việc, tạm giữ Tuấn để điều tra và mời chủ tiệm vàng đến làm việc thì họ rất bất ngờ.

    Nghi phạm Nguyễn Đức Tuấn. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao động đưa tin, tiệm vàng nơi Tuấn làm việc (phường Minh An, TP Hội An) có diện tích không quá lớn nhưng lượng khách giao dịch rất đông. Người dân cho hay tiệm vàng này thường không để vàng lại ở tiệm vào ban đêm mà bỏ vào két sắt đưa về nhà, sáng mới đem ra tiệm để bán.

    Người dân ở khối phố Châu Trung cho hay gia đình Tuấn có 3 anh chị em. Ba mẹ Tuấn buôn bán nhỏ. Gia đình trước đây khá khó khăn. Dù vậy, kể từ thời điểm Tuấn làm việc tại tiệm vàng thì gia đình Tuấn phất lên như diều gặp gió.

    Gần đây, Tuấn xây dựng nhà cửa, sắm xe ô tô và còn đầu tư 2 villa để hoạt động du lịch với số tiền đầu tư ít nhất cũng phải vài chục tỉ đồng. Việc gia đình Tuấn giàu lên đột ngột khiến người dân ở địa phương khá tò mò.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-430-luong-vang-chu-tiem-vang-tiet-lo-soc-ve-nghi-pham-a260242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan