Vụ trộm cắp hàng loạt ở Hà Tĩnh: Gần 2 ngày truy bắt đối tượng gây án


Thứ 3, 05/02/2019 | 04:13


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ trộm cắp tài sản có tổng giá trị gần trăm triệu đồng ở thôn Vĩnh Gia (Hà Tĩnh), sau 2 ngày điều tra, lực lượng công an đã bắt được đối tượng gây án.

Liên quan đến vụ trộm cắp tài sản có tổng giá trị gần trăm triệu đồng ở thôn Vĩnh Gia (Hà Tĩnh), sau gần 2 ngày tích cực điều tra, lực lượng công an đã bắt được đối tượng gây án.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Trọng Long (ở xã Song Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã bị bắt trên địa bàn xã Kim Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), cách hiện trường vụ án 5 km. Ngày 4/2, Công an huyện Can Lộc vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trao đổi với báo Tiền Phong, đại tá Trần Sinh Tố - Trưởng công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: Dù là ngày 29 Tết, nhưng khi nhận được phản ánh của người dân, Cảnh sát hình sự huyện đã tập trung lực lượng để truy tìm đối tượng gây án, mang lại bình yên để người dân yên tâm đón Tết.

Nguyễn Trọng Long tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Qua quá trình điều tra truy xét khẩn trương, tích cực, đấu tranh đối tượng đã thừa nhận hành vi thực hiện 2 vụ trộm tại nhà anh P.Q.L và Anh Trần Ngọc Toản tối ngày 3/2/2019. Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ 7 chiếc điện thoại di động, 1 ví da, 1 thắt lưng và đang truy thu số tiền đối tượng trộm cắp.

"Long là đối tượng không nghề nghiệp, có 1 tiền sự về trộm cắp tài sản. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Long để điều tra”, Đại tá Trần Sinh Tố nói .

Trước đó, ngày 3/2 tại xã Song Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh), anh P.Q.L tá hoả khi ngủ dậy phát hiện phòng mình ngủ bị kẻ gian đột nhập. Theo anh L. tổng tài sản mất đi có trị giá gần trăm triệu đồng.

Trong đó gồm 20 triệu đồng tiền mặt và 4 chiếc điện thoại gồm: 1 chiếc iPhone 8 plus, 1 chiếc samsung S7 adge và 2 chiếc máy iPhone 6 plus. “Trước khi đi ngủ chúng tôi đã khoả cổng ngoài, nhưng chủ quan cửa nhà không khoá vì ngày tết điện bật sáng. Những tên trộm lấy tiền và đồ giá trị, thậm chí lấy cả thắt lưng và để giấy tờ ở lại”, anh L. nói.

Người dân ở thôn Vĩnh Gia, Song Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) hoang mang khi ngay trong đêm, 2 hộ dân ở đây bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản. Ảnh: Tiền Phong

Cùng ngày, anh Toản (xã Song Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy cắp 2 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc điện thoại iPhone, 2 chiếc điện thoại Samsung.

Anh Toản cho biết, dù cửa đã khoá nhưng tên trộm vẫn phá khoá lẻn vào. Gia đình khó khăn, vợ chồng dành dụm được 2 triệu đồng để sắm tết dù giấu kỹ trong túi quần vẫn bị trộm lấy mất.

"Cửa nhà chốt rất kỹ càng nhưng cũng bị mở tung. Vô được nhà là bất cứ chỗ nào cũng lục tung, thậm chí những tên trộm còn bạo gan sờ soạng vợ tôi, khi vợ tôi hét toáng lên nó mới bỏ chạy…”, anh Toản thất thần nói.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-cap-hang-loat-o-ha-tinh-gan-2-ngay-truy-bat-doi-tuong-gay-an-a262046.html