+Aa-
    Zalo

    Vụ trộm chim nhà Giám đốc Sở: Xác minh lại giá trị

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - TAND TP Tam Kỳ đã trả hồ sơ vụ án bắt trộm chim chào mào của giám đốc Sở để Công an và VKS kiểm tra lại giá trị thực của chim.

    (ĐSPL) - TAND TP Tam Kỳ đã trả hồ sơ vụ án bắt trộm chim chào mào của giám đốc Sở để Công an và VKS kiểm tra lại giá trị thực của chim.

    Xác nhận trân báo Vnexpress ngày 4/5, TAND thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết sau thời gian nghiên cứu hồ sơ, thẩm phán đã yêu cầu điều tra lại vụ trộm chim chào mào xảy ra tại nhà ông Lê Phước Hoài Bảo (31 tuổi), Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. 

    “Ba chiếc lồng được định giá 1,2 triệu đồng là có căn cứ. Nhưng giá trị của ba con chim chào mào đến 9 triệu đồng, tòa thấy chưa có căn cứ nên trả hồ sơ để xác định lại”.

    Cần xác định lại giá trị ba con chim chào mào của ông Bảo (Ảnh minh họa)

    Theo Tuổi trẻ đưa tin trước đó, hồ sơ vụ án cho thấy, ngày 14/7/2015, Nguyễn Văn Tùng điều khiển xe máy chở Bùi Quang Minh Tấn (cùng 23 tuổi, xã Tam Đàn, Phú Ninh) vào TP Tam Kỳ chơi. Cả hai chạy xe máy ngang nhà ông Bảo (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) để bắt trộm chim.

    Tùng cảnh giới cho Tấn vào khuôn viên nhà ông Bảo lấy trộm hai lồng chim. Sau đó cả hai bán hai lồng chim với giá 2 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.

    Tiếp tục ngày 17/7/2015, cả hai lại vào nhà ông Bảo để trộm một lồng chim chào mào có giá 4 triệu đồng. Trong lúc đem bán thì bị cơ quan Công an phát hiện nên cả hai bỏ trốn, công an thu giữ chiếc lồng chim này và trả cho ông Bảo. Ngoài ra, ông Bảo không có yêu cầu gì thêm về phần bồi thường dân sự.

    Ngay sau đó, hai thanh niên này bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, cả đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các chứng cứ, tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được.

    Theo cơ quan điều tra, trước đó cả hai còn tổ chức các vụ trộm cắp tài sản như điện thoại, laptop. Tổng giá trị tài sản mà hai đối tượng này thực hiện hành vi trộm cắp là hơn 16 triệu đồng.

    Theo báo Dân việt được biết thêm, sau khi bị khởi tố và tạm giam 3 tháng, 2 đối tượng này được cơ quan công an cho tại ngoại chờ xét xử, Tùng còn gây ra 2 vụ trộm khác.

    Theo báo Vnexpress, báo Tuổi trẻ, báo Dân việt

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-chim-nha-giam-doc-so-xac-minh-lai-gia-tri-a144142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan