+Aa-
    Zalo

    Vụ trộm hơn 1,2 tỷ đồng: Nghi phạm Thịnh "trù" đập đầu vào tường kêu oan

    • DSPL
    ĐS&PL Làm việc với công an, Thịnh bất ngờ đập đầu vào tường để gây áp lực với điều tra viên, khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thịnh đã nhận tội.

    Công an thị xã La Gi vừa kết thúc chuyên án, truy bắt thành công 2 đối tượng trộm hơn 1,1 tỷ đồng của Công ty TNHH ĐTPT Bình Thuận (phường Tân Thiện, thị xã La Gi).

    2 nghi can được xác định là Nguyễn Minh Tâm (tức Nhí, 31 tuổi) và Lê Ngọc Thịnh (tức Thịnh trù, 37 tuổi), đều ngụ phường Phước Hội, La Gi.

    vu trom gan 1 2 ty dong nghi pham thinh tru dap dau vao tuong keu oan
    Đối tượng Lê Ngọc Thịnh - Ảnh: Báo Bình Thuận

    Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận, đêm 24/4 có sử dụng xe máy chở Lê Ngọc Thịnh đến nhà số 241 đường Thống Nhất, phường Tân Thiện, thả Thịnh ở đó rồi quay xe đi. Một lúc sau Thịnh gọi quay lại đón về.

    Đến ngày 3/5, công an đã tổ chức bắt thành công Thịnh khi y đang ở tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân cùng bạn gái.

    Khi làm việc với cơ quan công an, Thịnh bất ngờ đập đầu vào tường để gây áp lực với điều tra viên, khẳng định mình vô tội. Nhưng với những chứng cứ mà điều tra viên đưa ra, Thịnh đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Theo đó, lợi dụng đêm tối Thịnh đã dùng kềm công lực cắt ổ khóa văn phòng Công ty TNHH ĐTPT Bình Thuận rồi đột nhập vào trong, đục két sắt lấy hơn 1 tỷ đồng bỏ vào 2 túi nhựa rồi ra đường gọi Tâm mang xe máy đến chở đi trốn.

    Sau đó, Thịnh chia cho Tâm một số tiền để trả công đã giúp sức. Số tiền còn lại Thịnh đã mua 2 xe máy trị giá khoảng 50 triệu, một điện thoại trị 49 triệu và 1 cây vàng...

    Trước đó, cơ quan công an nhận được trình báo của Công ty TNHH ĐTPT Bình Thuận bị trộm cắt cửa sắt đột nhập phá két lấy đi số tiền hơn 1,187 tỷ đồng.

    Vào cuộc điều tra, Công an thị xã La Gi xác định được hai đối tượng nghi vấn là Nguyễn Minh Tâm và Lê Ngọc Thịnh.

    Lần theo dấu vết, trinh sát xác định 2 đối tượng này đang trốn tại tỉnh Long An. Tuy nhiên, khi các trinh sát đến nơi thì 2 đối tượng đã lên xe về thị xã La Gi. Ngày 1/5, các trinh sát đã tổ chức đón lõng, khi Tâm vừa về đến thị xã La Gi, thì công an đã mời lên làm việc.

    Từ lời khai của Tâm, cơ quan công an đã bắt giữ được Thịnh.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-hon-12-ty-dong-nghi-pham-thinh-tru-dap-dau-vao-tuong-keu-oan-a500305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan