+Aa-
    Zalo

    Vụ trộm thế kỷ tại Mexico: 20 container bị đánh cắp cùng lúc, chứa cả vàng bạc

    ĐS&PL Khoảng 10 tên trộm có vũ trang đã tiến vào bãi vận chuyển hàng hóa tư nhân, vô hiệu hóa lực lượng an ninh, sau đó sử dụng cần trục và xe tải để lấy cắp các container.

    Hiệp hội người lao động Mexico (MEF) cho biết, một vụ trộm quy mô lớn đã xảy ra hôm 5/6 tại thành phố Manzanillo, bang Colima.

    Theo truyền thông địa phương, khoảng 10 tên trộm có vũ trang đã đột nhập vào khu vực kho cảng, khống chế lực lượng an ninh, sau đó dành vài giờ đồng hồ để tìm kiếm các container hàng hóa có giá trị mà chúng muốn lấy, trong đó có một số container chứa quặng vàng, bạc, tivi.

    tromtaimexico
    Cảng Manzanillo (Mexico). Ảnh: TTL Logistics

    Sau khi vô hiệu hóa lực lượng an ninh của cảng, các nghi phạm sử dụng cần trục và xe tải để lấy cắp các container. Ông Gustavo Adrian Joya, người phát ngôn cơ quan an ninh địa phương cho biết, toàn bộ vụ việc diễn ra trong khoảng 8-10 giờ. 

    “Có tới 20 chiếc container bị đánh cắp. Đây là điều chưa có tiền lệ”, vị quan chức nói. “Chúng tôi từng ghi nhận các vụ trộm container lẻ tẻ trước đây, nhưng chưa bao giờ ở quy mô lớn như vậy. Họ rất chọn lọc các loại hàng hóa bị trộm như kim loại quý hay điều hòa nhiệt độ”.

    Giới chức trách Mexico đang điều tra vụ việc, song không tiết lộ giá trị số hàng hóa đã bị mất cắp. Những mặt hàng như tivi sau khi lấy cắp các tên trộm có thể nhanh chóng tuồn ra thị trường chợ đen, nhưng hiện chưa rõ chúng có thể bán các quặng vàng, bạc đi đâu.

    Các vụ trộm cướp hàng hóa không phải hiếm gặp ở Mexico, nhưng thường là những vụ cướp xe hàng container di chuyển trên cao tốc.

    Theo ông José Medina Mora, Chủ tịch Liên đoàn Người lao động Mexico, vụ việc là chỉ dấu cho thấy tình hình tội phạm tại nước này đang xấu đi. “Đây là dấu hiệu của những gì đang xảy ra trong đất nước chúng ta, yêu cầu giới chức phải hành động”, ông Medina nói.

    Cơ quan công tố Mexico đang gấp rút mở cuộc điều tra về vụ việc, song không tiết lộ chi tiết về số vàng và bạc bị đánh cắp trong “vụ trộm thế kỷ” này.

    Mộc Miên (Theo CBS news)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-the-ky-tai-mexico-20-container-bi-danh-cap-cung-luc-chua-ca-vang-bac-a541088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan