+Aa-
    Zalo

    Vụ trốn nã 20 năm rồi lộ mặt trên tivi: Sau 2 lần hủy án, đổi tội danh của bị cáo

    ĐS&PL Sau hai lần hủy án, bị cáo Nguyễn Minh Tân bị truy tố về tội Giết người thay vì Gây rối trật tự công cộng như trước đây.

    Dự kiến cuối tháng 12 tới đây, TAND TP.HCM sẽ xét xử vụ Nguyễn Minh Tân (SN 1958, ngụ quận Bình Thạnh) tham gia gây ra vụ án mạng 27 năm trước.

    Đáng chú ý, theo Pháp luật TP.HCM, sau hai lần hủy án, bị cáo Tân bị truy tố về tội Giết người thay vì Gây rối trật tự công cộng như trước đây.

    Trước đó, vào năm 2015, TAND TP.HCM xử phạt Tân 18 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng sau đó bị huỷ án.

    Xử sơ thẩm lần hai, TAND TP.HCM tuyên phạt Tân 24 tháng tù cũng về tội danh trên. Phía gia đình bị hại không đồng tình với việc CQĐT đình chỉ tội danh giết người đối với Tân nên liên tục có kiến nghị đến các cơ quan tố tụng và kháng cáo nên án sơ thẩm bị hủy lần nữa.

    vu tron na 20 nam roi lo mat tren tivi sau 2 lan huy an doi toi danh cua bi cao

    Bị cáo Nguyễn Minh Tân. (Ảnh: Dân trí)

    Dân trí dẫn cáo trạng của VKSND TP.HCM, 27 năm trước, Tân (lúc đó 36 tuổi) làm nghề đạp xích lô và là tổ phó đội bảo vệ khu phố 1, phường 15, quận Bình Thạnh (TP.HCM).

    Khoảng 2h sáng 11/11/1994, Tân tổ chức ăn nhậu với Nguyễn Đình Thanh Lâm, Đỗ Thiện Lân và 1 số thanh niên khác trước hẻm khu phố.

    Khi đó, Nguyễn Long đi ngang qua và xảy ra xích mích với nhóm của Tân. Long trách Tân để đàn em "xử kỳ quá" thì bị nhóm thanh niên tóm cổ áo đánh.

    Hai anh trai của Long là Nguyễn L. và Nguyễn Liễng ra giải cứu cũng bị nhóm này dùng mã tấu, dao và thanh sắt đâm chém loạn xạ khiến một người gục tại chỗ, người còn lại bị thương nặng.

    Tân cũng dùng gậy dân phòng tham gia vụ ẩu đả này. Mẹ nạn nhân chạy ra đưa các con đi cấp cứu nhưng anh Nguyễn L. đã chết trên đường vào bệnh viện, còn Nguyễn Liễng bị thương tích 10%.

    Tháng 10/1995, TAND TP.HCM tuyên phạt Lâm 3 năm tù và Long 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Riêng Tân bỏ trốn, bị Công an TP.HCM truy nã.

    Quá trình bỏ trốn, Tân thay tên đổi họ thành Võ Minh Hùng, làm đội phó bảo vệ khu phố 5 tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

    Năm 2014, Tân bắt được cướp trên địa bàn và được tuyên dương trên truyền hình. Khi Tân xuất hiện trên tivi, người nhà nạn nhân phát hiện ra người tên Võ Minh Hùng rất giống Tân đã đi tố cáo.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tron-na-20-nam-roi-lo-mat-tren-tivi-sau-2-lan-huy-an-doi-toi-danh-cua-bi-cao-a523474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan