+Aa-
    Zalo

    Vụ trọng án Đồng Tháp: Thu nhiều cuốn sổ nghi can ghi chép "dọa giết nhiều người"

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ "giết người phân xác" ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp), cơ quan công an đã thu giữ được nhiều cuốn tập, thể hiện nội dung do nghi can ghi chép tự “tuyên án” và dọ

    Liên quan đến vụ "giết người phân xác" ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp), cơ quan công an đã thu giữ được nhiều cuốn tập, thể hiện nội dung do nghi can ghi chép tự “tuyên án” và dọa giết nhiều người.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 16/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”.

    Theo cơ quan điều tra, bước đầu bị can đã khai nhận hành vi giết người.

    Theo lời khai của bị can, nguyên nhân gây ra vụ giết người là do nạn nhân đi qua phần đất của Tâm mà không xin phép. Quá trình xác minh, Tâm là đối tượng nghiện rượu và từng đi cơ sở giáo dưỡng 18 tháng về về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Đối tượng Nguyễn Thanh Tâm - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Gia đình cũng cho biết, khoảng 4-5 năm trở lại đây, Tâm có dấu hiệu tâm thần không ổn định. Cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều cuốn tập, thể hiện nội dung do Tâm ghi chép tự “tuyên án” và dọa giết nhiều người.

    Theo cơ quan Công an, quá trình điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với bị can. Trong trường hợp bị can có dấu hiệu tâm thần, cơ quan điều tra sẽ yêu cầu làm rõ bị can bị tâm thần trước, trong hoặc sau khi gây án để tiến hành các bước tố tụng theo quy định pháp luật.

    Trước đó, như tin đã đưa, chiều 7/4, người dân phường 3, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) hốt hoảng khi phát hiện thi thể không đầu tại bãi cỏ.

    Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: VietNamNet

    Cảnh sát tìm thấy phần thi thể còn lại của người đàn ông 59 tuổi, ngụ tại địa phương, cách đó gần 30 m. Cạnh nhà nạn nhân, nghi can Nguyễn Thanh Tâm đang cầm hai con dao cố thủ.

    Lực lượng cảnh sát bao vây nhà Tâm, thuyết phục ông ta về trụ sở làm việc nhưng bất thành. Trong lúc vây bắt Tâm, trung tá Trần Văn Minh (Trưởng Công an phường 3) bị đối tượng dùng dao chém đứt lìa hai ngón tay cùng vết thương sâu ở bắp tay.

    Tuy nhiên, Tâm bị khống chế, tước hung khí ngay sau đó.

    Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trong-an-dong-thap-thu-nhieu-cuon-so-nghi-can-ghi-chep-doa-giet-nhieu-nguoi-a226384.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan