+Aa-
    Zalo

    Vụ "trùm" xăng giả Trịnh Sướng: Hồ sơ vụ án "mấy chục thùng, phải chở bằng xe tải"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông cho biết, hồ sơ vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả” có liên quan đến Trịnh Sướng được chuyển sang tòa mấy chục thùng, phải chở bằng xe tải

    Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông cho biết, hồ sơ vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả” có liên quan đến Trịnh Sướng được chuyển sang tòa mấy chục thùng, phải chở bằng xe tải.

    Ông Trịnh Sướng - Ảnh: Công an cung cấp

    TAND tỉnh Đắk Nông sáng 8/1 tổ chức họp báo thông tin về việc đưa vụ án Trịnh Sướng cùng đồng bọn sản xuất, mua bán hàng giả ra xét xử vào ngày 12/1 tới đây.

    Chủ trì họp báo, thẩm phán, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Xuân Chiến cho biết dự kiến, vụ án sẽ đưa ra xét xử vào ngày 12/1 và kéo dài đến hết ngày 29/1.

    Ông Nguyễn Xuân Chiến cho hay, đây là vụ án sản xuất buôn bán hàng giả (xăng giả) lớn nhất toàn quốc, được dư luận quan tâm. Vụ án có 39 bị cáo, 5 tổ chức, 5 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 23 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người liên quan.

    HĐXX vụ án trên sẽ có 5 người (2 thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân), 3 kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại tòa. Hồ sơ vụ án được chuyển sang tòa mấy chục thùng, phải chở bằng xe tải, ông Chiến nhấn mạnh.

    Theo đó, Trịnh Sướng cùng đồng bọn đã tổ chức pha chế, sản xuất ra hơn 133 triệu lít xăng giả, gần 1,6 triệu lít dầu DO giả. Tổng số lượng hàng giả tương đương với số lượng hàng thật trị giá hơn 2.500 tỷ đồng.

    Trong đó, Trịnh Sướng là bị cáo thu lợi nhiều nhất với 102 tỷ đồng; Lê Văn Hùng là bị cáo thu lợi ít nhất với số tiền hơn 27 triệu đồng.

    Theo cơ quan điều tra, đây là vụ án lớn nhập từ 3 vụ án nhỏ. Trong đó, quy mô vụ của Trịnh Sướng là lớn nhất, phạm tội nghiêm trọng nhất và thu lợi lớn nhất nên được xác định là đầu vụ. Sau này, xét xử thì HĐXX sẽ phân hóa từng bị cáo để có mức án phù hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trum-xang-gia-trinh-suong-ho-so-vu-an-may-chuc-thung-phai-cho-bang-xe-tai-a352090.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan