Vụ Trưởng Ban Nội chính Thái Bình nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy: Lời kể người phụ nữ thoát chết


Thứ 6, 15/05/2020 | 02:00


Cùng sự kiện

“Tôi vừa chạy xe sang bên kia đường thì nghe tiếng một người phụ nữ hô lớn. Sau đó, ôtô lao đến khiến tôi bị hất văng lên vỉa hè, đầu đập xuống đường".

“Tôi vừa chạy xe sang bên kia đường thì nghe tiếng một người phụ nữ hô lớn. Sau đó, ôtô lao đến khiến tôi bị hất văng lên vỉa hè, đầu đập xuống đường. Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong bệnh viện”, chị T. kể.

Sự việc Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình nghi gây tai nạn làm 3 người thương vong nhưng bỏ chạy khỏi hiện trường khiến dư luận xôn xao.

Sau vụ tai nạn giao thông, chị N.T.T. (36 tuổi, trú TP Thái Bình) là một trong 2 người thoát chết. Nạn nhân bị gãy chân trái, cơ thể có nhiều vết thương.

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, chị T. cho biết, chị là công nhân làm việc tại một công ty cách nhà 3 km. Chiều tối 8/5, trên đường đi làm về, chị điều khiển xe máy rẽ vào cây xăng Phiệt Học ở đường Trần Thủ Độ để đổ xăng.

“Tôi vừa chạy xe sang bên kia đường thì nghe tiếng một người phụ nữ hô lớn. Sau đó, ôtô lao đến khiến tôi bị hất văng lên vỉa hè, đầu đập xuống đường. Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong bệnh viện”, chị T. kể.

“Lúc mê man, tôi nghĩ mình sẽ chết và không được gặp các con nữa”, nữ nạn nhân tiếp lời.

Sau khi đâm vào chị T., tài xế ôtô tiếp tục nhấn ga bỏ chạy, kéo lê xe máy dưới gầm.

Chân trái chị T. bị gãy sau vụ tai nạn giao thông xảy ra tối 8/5 - Ảnh: VTC News

Liên quan đến vụ tai nạn, đến ngày 14/5, nhiều người dân khu vực chợ tạm đối diện cây xăng Phiệt Học (phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) vẫn xôn xao về vụ tai nạn.

Trao đổi trên Lao động, anh T., tiểu thương chợ tạm kể lại, vụ việc diễn ra vào khoảng 18h30 ngày 8/5, khi anh đang bán hàng thì nghe tiếng mọi người kêu to. Nhìn lên thì thấy ôtô tông vào xe đạp của một phụ nữ đi ngược chiều, hất văng xe đạp vào lề đường. Sau đó, xe đạp tiếp tục va đập với xe máy đang đứng ở lề đường.

Cũng theo anh T., ngay sau đó, tài xế ôtô gây tai nạn rồ ga, tông vào một xe máy khác, làm người ngồi trên xe máy đó cũng bị hất xuống đường, gãy chân. Ôtô kéo rê xe máy một đoạn đường dài về hướng Khu công nghiệp Phúc Khánh (TP. Thái Bình). Tuy nhiên, vì sự việc xảy ra quá nhanh nên anh T. không nhìn thấy người trong xe ôtô.

Một tiểu thương khác chứng kiến sự việc cho biết, thời điểm đó trời chập choạng tối, chợ cũng gần tan nên lượng người qua lại không nhiều. Người phụ nữ đi xe đạp nằm bất tỉnh sau cú va chạm mạnh. Người dân có mặt tại thời điểm đó có gọi lực lượng công an đến phối hợp đưa người đi cấp cứu.

Chứng kiến sự việc này, nhiều người dân vô cùng bất bình và đuổi theo tới Khu công nghiệp Phúc Khánh thì chiếc xe gây tai nạn bị chặn lại.

Một người dân có mặt tại thời điểm chiếc xe ôtô mang biển kiểm soát 29A-995.83 bị chặn lại thông tin, khoảng 18h40 ngày 8/5, 2 thanh niên đi xe SH từ khu vực cây xăng Phiệt Học tới đây hô hoán và nhờ bảo vệ Khu công nghiệp Phúc Khánh đóng cổng. Sau đó, chiếc xe mới dừng lại

“Khi 2 cảnh sát cơ động tới, tôi thấy người đàn ông trên xe đi xuống bắt tay cảnh sát cơ động và được dẫn đi, không được đo nồng độ cồn. Người này rất điềm đạm, bình tĩnh. Thời điểm đó, trên xe gây tai nạn chỉ có 1 người, trước đầu xe có thẻ ghi xe ra vào Tỉnh ủy, nhưng sau đó thẻ này mất lúc nào thì chúng tôi không biết”, người dân này thông tin.

Khi chiếc xe gây tai nạn được đưa khỏi khu vực này, bảo vệ Khu công nghiệp mở cổng để công nhân đi.

Theo TTXVN, chiều 13/5, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, chiều 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp, nghe Công an tỉnh và các cơ quan liên quan báo cáo về vụ việc liên quan đến đồng chí Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, lái xe gây tai nạn giao thông.

Sau khi thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã thống nhất kết luận: Quyết định tạm dừng thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều kể từ ngày 12/5/2020. Việc xem xét xử lý kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều sẽ được thực hiện sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra xác minh vụ việc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình giao đồng chí Phạm Thị Liễu Lập, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phụ trách Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian đồng chí Nguyễn Văn Điều tạm dừng thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh ban đầu về vụ việc, ngày 9/5/2020, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đã có thông báo tạm dừng thực hiện nhiệm vụ đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông và báo cáo giải trình vụ việc; đồng thời yêu cầu Công an tỉnh Thái Bình điều tra, xác minh vụ việc, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-ban-noi-chinh-thai-binh-nghi-gay-tai-nan-roi-bo-chay-loi-ke-nguoi-phu-nu-thoat-chet-a323396.html